Pháp luật

Người phụ nữ trình báo mất 11 tỷ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại

Ngày 11-10, nguồn tin riêng của phóng viên báo SGGP cho hay, Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra làm rõ vụ mạo danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 11 tỷ đồng.

Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Trước đó, chị Nh.V.Q. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM trình báo về việc bị các đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng, cán bộ công an đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 11 tỷ đồng.

Chị Nh.V.Q. cho biết, ngày 3-10, chị đang ở Công ty TNHH N.S. nằm trên đường số 7A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM. Lúc này, chị Nh.V.Q. nhận được điện thoại và bắt máy.

Đầu dây bên kia là 1 người đàn ông tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Sài Gòn bank chi nhánh Đống Đa, TP Hà Nội. Người đàn ông nói với chị Nh.V.Q. rằng chị đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ngân hàng với số tiền gần 40 triệu đồng. Đồng thời, người này có cho hay phía công an đã khởi tố vụ án.

Chị Nh.V.Q. chưa hiểu chuyện gì thì nhân viên này chuyển máy cho 1 người khác. Người này nói chuyện với chị Nh.V.Q. giới thiệu tên là Đạt tự xưng là điều tra viên. Đồng thời, cán bộ công an yêu cầu chị Nh.V.Q. phải cung cấp số tài khoản và mật khẩu ngân hàng để giám định.

Cả tin, chị Nh.V.Q. đã cung cấp 2 số tài khoản mật khẩu của ngân hàng Sacombank và Techcombank cho người đàn ông này.

Đến ngày 7-10, chị Nh.V.Q. ra ngân hàng kiểm tra thì phát hiện bị mất số tiền 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản mà chị đã cung cấp cho điều tra viên. Chị hốt hoảng tới công an trình báo.

Trong thời gian gần đây, tình trạng giả mạo cán bộ điều tra, cán bộ công an gọi điện cho người dân để hù dọa yêu cầu kiểm tra số tài khoản để giám định hay chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đang nở rộ trở lại. Dù cho cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo thế nhưng nhiều người vẫn bị sập bẫy.

Tác giả: CHÍ THẠCH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP