Đẹp

Người phụ nữ suýt mù mắt vì thói quen xấu khi sử dụng mascara suốt 25 năm

Theo Dailymail đưa tin, một người phụ nữ 50 tuổi gần như mất đi thị lực vì thói quen không chịu tẩy trang hàng ngày. Chỉ khi đôi mắt có dấu hiệu mù lòa, người phụ nữ này mới tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Người phụ nữ được nhắc đến tên là Theresa Lynch đến từ Sydney. Trao đổi với báo chí, Theresa cho hay, cô tìm đến sự giúp đỡ y tế sau khi cảm thấy mắt bị kích thích, liên tục chảy nước và khó chịu bên dưới mí. Trước đó, Theresa đã thử dùng gel bôi trơn và thuốc nhỏ mắt nhưng vẫn không thấy đỡ hơn.

Khi không còn có thể chịu được Theresa đã đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ phát hiện dưới mí mắt cô có những khối u nhỏ màu đen giống như mascara hóa vôi, gọi là thể kết. Những cục u này khiến Theresa rơi vào tình trạng nguy hiểm là có thể bị mù nếu cứ để nguyên như vậy.

Bác sĩ cũng chỉ ra chính thói quen không tẩy trang sạch sẽ đã khiến những mảnh mascara chưa rửa lắng xuống mí mắt, gây ra những cục u lốm đốm và viêm kết mạc. Sau cùng, Theresa được gây mê tổng quát và tiến hành một thủ thuật 90 phút để loại bỏ các khối u trong mắt.

Nếu để lâu, mắt Theresa có thể bị nhiễm trùng và mù vĩnh viễn (Ảnh: Dailymail).

Theresa xót xa: “Các khối u ăn sâu tới mức các hạt này lại hình thành trên đỉnh của hạt kia. Tôi cảm thấy rất khó chịu mỗi khi nhắm và mở mắt. Mí mắt của tôi bị sưng và nặng nề vì tôi đã để nó quá lâu. Khi tiến sĩ Robaei kéo mí mắt của tôi, cô ấy kêu lên: “Ôi Chúa ơi… trong cả sự nghiệp của mình, tôi chưa từng thấy bất cứ điều gì như thế”.

Cũng theo Theresa, bản thân cô vô cùng mệt mỏi và đau khổ khi biết mình suýt bị mù vì thói quen 25 năm qua. Sau cùng cô rút ra bài học: "Điều quan trọng là phải tẩy trang mỗi đêm. Bạn không thể bỏ lỡ một ngày nào”.

Tác giả: Quân Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chuốt mi ,Mascara

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP