Thế giới

Người phụ nữ nổi tiếng vì tài live stream mai mối

Người phụ nữ nông dân Trung Quốc làm công việc này miễn phí và đã giúp 30 cặp thành vợ chồng trong một năm.

6h30' mỗi ngày, bà Lin Jingfu ở Hà Bắc (Trung Quốc) mở điện thoại và bắt đầu live stream.

"Mở đầu ngày hôm nay chúng ta đến với một chàng trai 26 tuổi ở Thương Châu, có nhà, có xe và đang là chủ một cửa hàng rượu ngoại", bà Lin cao giọng nói, nhanh như súng liên thanh.

"Tiếp theo là anh chàng đến từ Hải Cảng, không có tài sản nào được nêu ra. Cậu này cao 1m87, đang làm trong một công ty thực phẩm".

Một giọng nói khác cất lên từ góc màn hình: "Dì, con đến để báo tin vui. Hai chúng con đã đến phòng dân sự và sẵn sàng có giấy chứng nhận kết hôn hôm nay". Bà Lin vui quá đỗi và bật ngay bài hát Love You by Thieves để chúc mừng.

Mỗi lượt live của bà có khoảng 200 người xem. Ảnh: Sina.

Vào tháng 3 năm ngoái, bà Lin bén duyên với nghề live stream để mai mối. Người phụ nữ sinh năm 1960, đã đi làm thuê 40 năm, trước khi được sống với sở thích của mình. Với năng khiếu hài hước, nói chuyện có duyên và sự từng trải, sau một năm tài khoản của bà có đến 75.000 người theo dõi và được tặng danh hiệu "Hà Bắc thôn dã đại ma" (đại ý là người phụ nữ cao tuổi và thông thái ở Hà Bắc).

Live stream là một ngành công nghiệp đang bùng nổ tại Trung Quốc. Hầu hết người làm việc này là thanh niên có ngoại hình, tiếng tăm và có thể kiếm được nhiều tiền. Còn bà Lin xem việc làm mối là niềm vui.

"Không có gì làm tôi hạnh phúc hơn khi những người được mai mối cho biết họ đã tìm được nửa còn lại. Tôi không cần những món quà ảo, tôi chỉ muốn giúp mọi người xây dựng gia đình", bà tâm sự với tờ Sina.

Bà Lin sắp xếp lại thông tin các ứng viên. Ảnh: Sina.

Đến khoảng 9h30' bà kết thúc online đi nấu cơm, 11h thì đi đón cháu. Các thời gian khác trong ngày bà online, cũng như sắp xếp lại thông tin các ứng viên. Tuy làm công việc này miễn phí nhưng những đôi được ghép vẫn biếu bà tiền. Mỗi ngày bà thu được khoảng 50 đôla (khoảng một triệu đồng).

Trong một năm qua, bà Lin đã mai mối thành công cho 230 đôi, 30 trong số đó đã quyết định đi tới hôn nhân. Li Rong, người đàn ông 29 tuổi, từng ly hôn cho biết, ban đầu anh không đặt hy vọng gì vào dịch vụ của bà Lin. Cho tới vài lần theo dõi, anh mới quyết định gửi thông tin cá nhân. Vào tháng 10 năm ngoái, anh nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ 33 tuổi, từng ly dị ở Thiên Tân. Nói chuyện khá hợp nhau nên tháng tiếp theo họ hẹn gặp nhau.

Ngày 14/3 vừa qua, Li Rong đã thông tin lại cho bà Lin biết anh quyết định cưới người phụ nữ này, đồng thời gửi lời cảm ơn đến bà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được nửa hoàn hảo. Cách đây không lâu, bà Lin giúp một người đàn ông và một người phụ nữ ở Hà Bắc đến với nhau nhưng họ đột ngột chia tay sau 3 tháng.

"Tôi cảm thấy có lỗi và gọi cho họ rất nhiều lần. Tôi thích cô gái và nghĩ anh chàng kia cũng rất tốt, không ngờ họ không hòa thuận vì sự khác biệt trong tính cách", bà nói.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP