Xã hội

Người phụ nữ miền Tây gặp lại anh ruột sau 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc

Sau hàng chục năm mất liên lạc với gia đình và bị khai tử, người phụ nữ quê Bạc Liêu được phát hiện lang thang tại cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Ngày 3/7, bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, anh trai chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn đón em gái của mình sau 22 năm được cho là mất tích.

Hồi cuối tháng 6, chị Hon được người dân phát hiện đi lang thang tại cửa khẩu giáp với Trung Quốc trong tình trạng hoảng loạn, không rành tiếng Việt. Qua phiên dịch, chị cho biết đã lưu lạc tại nước bạn nhiều năm, không nhớ đường về nhà. Khi câu chuyện kèm hình ảnh được chia sẻ Facebook, người thân đã nhận ra chị.

Theo bà Cẩm, chị Hon trước đây có chồng nhưng đã ly hôn sau một năm chung. Do hoàn cảnh khó khăn nên năm 1997, chị theo bạn bè đến Cần Thơ làm ăn, rồi mất liên lạc với gia đình.

Người thân sau đó đi tìm kiếm nhiều nơi nhưng không gặp. Cho rằng chị đã chết, họ làm giỗ cúng hàng năm. Đầu năm nay, khi địa phương triển khai tổng điều tra dân số, gia đình làm giấy khai tử cho chị.

"Chị Hon có đông anh chị em, ai cũng khó khăn; riêng mẹ ruột năm nay đã ngoài 80 tuổi, sống một mình ở địa phương", bà Cẩm nói và cho biết, xã đã tạo điều kiện cho gia đình làm lại các giấy tờ cho chị Hon.

Chị Hon trò chuyện cùng anh ruột sau khi gặp mặt. Ảnh: Quốc Tuấn.

Cùng ngày, chị Hon và anh trai đã xúc động khi gặp mặt nhau. Do không có giấy tờ tùy thân nên chị không thể mua vé máy bay mà đi xe khách từ Lạng Sơn về Bạc Liêu, dự kiến hơn 2 ngày nữa đến nhà.

Tác giả: Hoàng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP