Trong tỉnh

Người phụ nữ lừa bán bé gái sang Trung Quốc lĩnh án

Đưa bé gái 15 tuổi vượt biên, La bán cho người đàn ông Trung Quốc giá 150 triệu đồng. Tháng 8/2018, cháu bé trốn về làm đơn tố cáo.

Ngày 22/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm Ốc Thị La (33 tuổi), trú huyện Tương Dương về tội Mua bán phụ nữ dưới 16 tuổi. Nạn nhân là em Thương (19 tuổi), trú cùng địa phương.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Ốc Thị La sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng tại đây, sinh được một con trai. Năm 2016, người phụ nữ này về quê gặp cháu Thương (lúc đó mới 15 tuổi 7 tháng) và rủ cháu sang Trung Quốc lấy chồng, nếu đồng ý sẽ trả 90 triệu đồng. Thương liền đồng ý.

Bị cáo Ốc Thị La. Ảnh: Vĩnh Khang.

Sau khi đưa bé gái sang Trung Quốc, La phối hợp với bố chồng bán nạn nhân cho một người đàn ông ở bản địa với giá 150 triệu đồng. 1/3 số tiền này được gửi về cho gia đình cháu Thương.

Đầu năm 2018, người phụ nữ 33 tuổi bỏ về Việt Nam sinh sống và bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ vì có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Mới đây, bị cáo này bị TAND huyện Tương Dương tuyên phạt 7 năm tù.

Về phần cháu Thương, sau khi sinh cho gia đình 1 đứa con, cuối tháng 4/2018, nhờ một người giúp đỡ, Thương bỏ trốn về quê và làm đơn tố cáo Ốc Thị La.

Tại phiên tòa, bị cáo La thừa nhận hành động của mình. HĐXX nhận định hành vi của Ốc Thị La là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm quyền được bảo vệ của trẻ em gái. Tuy nhiên, trong vụ án này, phía bị hại cũng có một phần lỗi là đồng ý đi lấy sang Trung Quốc lấy chồng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ốc Thị La 10 năm tù về tội Mua bán phụ nữ dưới 16 tuổi. Tổng hợp với bản án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy chưa thi hành, buộc bị cáo phải chấp hành 17 năm tù.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP