Cuộc sống

Người phụ nữ lấy chồng kém 12 tuổi: Họ nói tôi dùng bùa quyến rũ “em”

Ngày về ra mắt gia đình nhà chồng, chị Hà bị phản đối gay gắt, thậm chí có người còn nói nói chị dùng bùa quyến rũ chồng…

au câu chuyện chú rể Bùi Ngọc Đức (SN 1992, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) lấy vợ hơn 13 tuổi, PV đã được nghe tình yêu của cặp vợ chồng hơn kém nhau 12 tuổi ở Hà Nội. Khi họ quyết định lấy nhau nhiều người đã không tin vào tai mình, thậm chí còn sốc.

Chị Nguyễn Thị Hà (SN 1978) lấy người chồng là anh Phạm Văn Mạnh (SN 1991), những ngày đầu tiên quyết định đến bên nhau cả hai cũng gặp phải không ít sóng gió.


Nhớ lại về ngày đầu tiên quen nhau, chị Hà bảo: “Tôi từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Những ngày đó tôi buồn lắm nên đã thường lui tới quán cà phê để tâm hồn thư giãn. Trong ngày buồn bã đó, tôi gặp Mạnh, một chàng thanh niên cao ráo. Mạnh chủ động bắt chuyện với tôi. Khi ấy tôi cũng chỉ nghĩ chàng thanh niên này như một người em trai”.

Sau lần gặp gỡ đầu tiên tại quán cà phê, chị Hà thường xuyên nhận được tin nhắn hỏi thăm của chàng thanh niên. Chị coi như có người bầu bạn, nên cũng thường tâm sự nhiều về chuyện đời, về cuộc sống của mình. Thế rồi, sau 3 tháng nói chuyện với nhau bỗng một ngày chàng thanh niên ấy không nhắn tin và cũng không liên lạc.

“Mạnh không liên lạc với tôi trong suốt ba ngày, lúc đó không hiểu sao tâm trạng của tôi cứ như thấy trống vắng. Đến ngày thứ ba thì Mạnh xuất hiện trước mặt tôi, trên tay cầm bó hoa hồng tươi và nói rằng muốn được ở bên tôi, chăm sóc tôi cả đời”, chị Hà nhớ lại giây phút được chồng “phi công” tỏ tình.

“Tôi không biết Mạnh nghĩ gì nhưng còn cha mẹ anh, làm sao chấp nhận một người con dâu đã qua một đời chồng, rồi lại lớn hơn hẳn một giáp. Nghĩ đến đây thôi là tôi biết chuyện tình cảm này sẽ chẳng đi đến đâu. Thế nhưng, anh rất kiên trì, đến 5 tháng sau tôi đã hoàn toàn bị anh “cưa đổ”, chị Hà không giấu nổi niềm vui khi nhắc về chuyện tình yêu của mình.

Dù vợ hơn chồng 12 tuổi nhưng đến nay họ vẫn hạnh phúc (Ảnh minh họa).

Ngày về ra mắt gia đình nhà chồng tương lai, dù được người yêu thương nắm chặt tay nhưng chị Hà vẫn run. Bởi, chị biết mình sẽ bị gia đình nhà chồng tương phản đối quyết liệt.

Điều chị Hà linh cảm không hề sai, bố mẹ anh Mạnh gay gắt ra mặt, họ nói thẳng không thể chấp nhận cuộc hôn nhân này vì tuổi tác chênh lệch nhau quá lớn, lấy nhau thì khác gì họ “lấy một bà cô” về cho con trai họ.

“Khi ấy tôi biết hoàn cảnh của mình nên cũng không dám ý kiến. Tôi lẳng lặng xách túi ra về thì anh Mạnh giữ tay tôi lại, anh nói nếu không được ở bên tôi thì cuộc đời anh không còn ý nghĩa gì nữa. Chúng tôi đã quỳ dưới chân bố mẹ để xin được đến với nhau.

Mẹ anh nghe được chỉ khóc, bà không nói gì nữa đi xuống bếp làm cơm. Bố anh đứng dậy cũng bỏ đi chỗ khác. Cũng phải mất gần 1 năm thuyết phục và chứng tỏ tình yêu của mình chúng tôi mới được ở bên nhau”, chị Hà nhớ lại.

Đám cưới của họ diễn ra vào năm 2015 và nhận được nhiều lời chúc của bạn bè. Hơn 2 năm chung sống với nhau, chị Hà cho hay anh chị cảm thấy may mắn vì ngày ấy đã đồng lòng quyết tâm đến bên nhau. Chị quán xuyến mọi việc trong gia đình còn anh ra ngoài kiếm tiền.

“Nhiều người nghĩ quyết định lấy vợ hơn tuổi là tự dưng buộc vào mình cuộc hôn nhân không có đầu, không có cuối. Nhưng tôi lại được nhiều hơn là mất. Vợ chồng tôi hiểu nhau, cô ấy chăm lo cho gia đình, vun vén từ bên nội đến bên ngoại.Và việc nuôi dạy con thì không ai trách cứ một câu. Đến giờ tôi vẫn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình”, anh Hà bày tỏ.

Ví tình yêu của mình ngọt ngào như viên kẹo sô cô la, cặp đôi này cho biết họ cảm thấy may mắn khi có nhau trong cuộc đời này.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP