Thế giới

Người phụ nữ giả mù suốt 28 năm để "ra đường khỏi phải chào ai"

28 năm trước, Carmen Jiménez, sống tại Madrid, Tây Ban Nha, đã bị mù hoàn toàn do thương tích mắt nghiêm trọng - ít nhất đó là những gì cô ấy nói kể cả với gia đình. Ẩn sau đó là lý do kỳ cục: Carmen đã quá chán phải chào những người mình không thích.

Người phụ nữ 57 tuổi mới đây tiết lộ "thật ra thì cô luôn nhìn thấy mọi thứ" khiến gia đình sốc nặng, dù họ luôn nghi ngờ tình trạng của cô. Chồng Carmen nói với các phóng viên rằng cô tranng điểm hoàn hảo, đôi khi anh còn thấy cô cố nhìn TV. Nhưng cô ấy chưa bao giờ thừa nhận mình giả mù, cho đến mãi tận gần đây, sau 28 năm.
"Tôi mệt mỏi khi gặp mọi người trên đường phố và phải dừng lại để chào, tôi chưa bao giờ là người của xã hội, giả vờ mù là cách né phải giao tiếp xã hội của tôi", Carmen đã nói vậy, theo Hay Noticia.

Ngoài việc giải thích cho gia đình lý do tại sao mình nói dối như vậy trong suốt nhiều năm, Carmen Jiménez phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, bởi vì đã đăng ký như một người mù và nhận được Viện trợ tài chính đặc biệt.


Các thông tin về Carmen đã lan truyền trên các trang tin tức La-tinh ở cả Châu Âu và Nam Mỹ. Nhiều người cho rằng thật khó tin khi ai đó có thể giả mù trong một thời gian dài mà không bị phát hiện. Thêm vào đó, chính phủ không lẽ đã không xác minh trước khi cung cấp hỗ trợ tài chính cho người mù? Nếu có thật, đây có lẽ sẽ là điều điên rồ nhất mà bất cứ ai từng làm.
Tác giả: Huyền Anh
Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP