Pháp luật

Người phụ nữ gần 70 tuổi điều hành đường dây trộm chó lớn tại Thanh Hóa

Mỗi ngày đường dây trộm chó “khủng” do bà Tình (69 tuổi) điều hành, trộm được khoảng 150kg chó trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 11.11, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một ổ nhóm trộm chó tại thị trấn Thọ Xuân và tạm giữ hình sự nhiều đối tượng có liên quan.

Bà Tình và các đối tượng trong ổ nhóm trộm chó bị tạm giữ hình sự. Ảnh: CATH

Theo điều tra ban đầu, ổ nhóm trên do bà Trịnh Thị Tình (69 tuổi, trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) điều hành. Đây là ổ nhóm hoạt động liên huyện, rất phức tạp, manh động và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Thủ đoạn hoạt động của ổ nhóm này là; bà Tình đứng ra thỏa thuận với các đối tượng, xong vào mỗi đêm, những đối tượng này đến nhà bà Tình để lấy công cụ, sau đó chia cặp thành 2 người/1 xe máy, đi khắp các xã của huyện Thọ Xuân và những huyện lân cận để trộm chó.

Khi bắt được khoảng 5 đến 7 con chó, các đối tượng gọi điện báo trước cho bà Tình mở sẵn cửa, sau đó mang chó vào cân trọng lượng. Xong xuôi, các đối tượng lại tiếp tục chạy xe máy đi trộm chó cho đến gần sáng. Toàn bộ chó trộm được, bà Tình có trách nhiệm bán lấy tiền rồi chia cho các đối tượng trực tiếp đi trộm chó.

Trước tình hình trộm chó xảy ra phức tạp trên địa bàn, Công an huyện Thọ Xuân đã lập chuyên án, tập trung lực lượng và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt phá ổ nhóm trên.

Những chú chó bị câu trộm. Ảnh: CATH

Đến ngày 10.11, cơn quan điều tra Công an huyện Thọ Xuân đã bắt quả tang và tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi trộm cắp chó.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: bà Trịnh Thị Tình (69 tuổi - là đối tượng cầm đầu); Đỗ Ngọc Dương (25 tuổi, trú tại thôn Phúc Thượng, xã Xuân Hòa); Nguyễn Văn Giáp (25 tuổi) và Nguyễn Tất Khoa (23 tuổi), cùng trú tại thôn Thọ Tiến, xã Xuân Vinh; Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi, trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân).

Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng chức năng thu giữ 12 cá thể chó (trọng lượng gần 2 tạ), 2 xe máy và các công cụ như kích điện, bình xịt hơi cay, vỏ chai bia, băng dính đen, điện thoại di động của các đối tượng trộm chó.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà của bà Trịnh Thị Tình, lực lượng chức năng thu giữ thêm 2 lồng sắt nhốt chó và nhiều công cụ phục vụ cho việc trộm cắp chó.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, thường xuyên đến địa bàn các xã trong huyện Thọ Xuân và các huyện lân cận như Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy để trộm chó. Mỗi ngày các đối tượng trộm được khoảng 150kg chó các loại.

Được biết, các đối tượng trong ổ nhóm này đều trong diện đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: QUÁCH DU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP