Cuộc sống

Người phụ nữ đơn thân xuất hiện làm cả gia đình tôi náo loạn

Được mai mối các cô gái xinh đẹp, nghề nghiệp ổn định nhưng em trai tôi không ưng. Em đem lòng yêu một người phụ nữ bỏ chồng, nhiều tuổi hơn em…

Bố mẹ tôi sinh được 3 người con (2 gái, 1 trai). Tôi là con gái thứ 2 trong gia đình. Tôi và chị gái đều đã đi lấy chồng. Hiện chỉ có em trai sống cùng bố mẹ.

Gia đình tôi, nhờ bố mẹ thời trẻ chịu khó làm ăn, buôn bán, nên cũng được xem là khá giả. Ngoài căn nhà đang ở, ông bà có thêm mảnh đất và một ngôi nhà khác có vị trí đẹp. Ngôi nhà này, ông bà cho người ta thuê ở các tầng trên. Tầng dưới cùng do nằm ở mặt đường nên em trai tôi tận dụng mở quán cà phê để kinh doanh.

Nói về em trai tôi, em là một người ngoan ngoãn, hiền lành. Học xong phổ thông, em đi học nghề. Sau khi học nghề, em chưa xin được việc nên vẫn ở nhà với bố mẹ một thời gian.


Bố mẹ tôi nói, tài sản sau này của ông bà cũng dành hết cho con trai út, chỉ mong em tìm được người vợ hiền thảo, biết chăm lo cho chồng con gia đình. Ông bà không mong điều gì hơn.Vừa rồi, nhờ bạn bè tư vấn, em quyết tâm mở quán cà phê. Nhờ được gia đình, bạn bè hậu thuẫn và em chịu khó nên quán cà phê cũng có khách. Gia đình chúng tôi mừng lắm.

Quán cà phê do em tôi làm chủ có tuyển 3 nhân viên, trong đó có một chị tạp vụ. Chị này lớn hơn em tôi 6 tuổi, là mẹ đơn thân. Nghe em kể, em thương hoàn cảnh chị ấy từng gặp phải người chồng cũ vũ phu, nghiện ngập nên cho chị ấy một công việc.

Gia đình tôi cũng không quá để ý đến việc thuê người làm của em nhưng một chuyện đã xảy ra khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ. Đó là việc em trai tôi có tình cảm với người đàn bà đó, không hiểu chuyện xảy ra từ bao giờ.

Em tôi nói, ban đầu chỉ là sự cảm thương. Em sang phòng trọ chị đó để thăm lúc con chị ta ốm. Những hôm không có ai giúp, chị ta cũng gọi điện nhờ em trai tôi sang. Em thường xuyên qua đó ăn cơm, chơi với con trai chị ta… Lâu dần em có tình cảm với người đàn bà đó.

Sợ gia đình phản đối nên em giấu cả nhà. Một lần, mẹ tôi qua quán cà phê, phát hiện chị ta đang bóp đầu rất thân mật cho em tôi nên nghi ngờ. Theo dõi thêm một thời gian và hỏi các nhân viên khác trong quán, gia đình tôi phát hiện em và chị ta có mối quan hệ đặc biệt.

Lúc này biết không giấu được, em thừa nhận, có tình cảm sâu đậm với người phụ nữ kia. Em nói rằng, muốn kết hôn và che chở cho mẹ con chị ta.

Bố mẹ tôi nghe vậy, choáng váng không nói nên lời. Gia đình tôi không chê chị ta ngoại hình bình thường, không e ngại chị ta qua một đời chồng nhưng bố mẹ tôi lo lắng chị ta hơn em tôi quá nhiều tuổi, lại không học hành, nghề nghiệp gì.

Đặc biệt, chị ta quá khôn khéo trong khi em tôi lại suy nghĩ rất đơn giản. Bố mẹ cho rằng, chị ta đang lợi dụng em vì thấy gia đình tôi có điều kiện.

Thấy gia đình chúng tôi phản đối, em tôi rất bực mình. Mẹ tôi bắt em cho chị ta nghỉ làm, nhưng em không nghe. Mẹ và em xảy ra tranh cãi lớn. Lần đầu tiên tôi thấy mẹ phải khóc vì em.

Trong cuộc họp gia đình, chị ta cũng được tham dự. Người phụ nữ ấy vừa khóc vừa nói, yêu thương em tôi thật lòng, chứ không hề ngó ngàng gì đến tài sản.

Chúng tôi nhìn rõ đấy là những lời nói xoa dịu, giả dối nhưng em tôi thấy chị kia khóc lại nổi giận cho rằng nhà tôi ép em và người yêu. Em đùng đùng kéo tay chị kia rời khỏi nhà tôi.

Từ hôm đó, em dọn đồ sang ở luôn tại phòng trọ chị kia. Tôi được biết, em lấy hết số tiền trong sổ tiết kiệm mà bố mẹ cho em để mua sắm các vật dụng cho mẹ con họ. Em còn dự định thuê một căn hộ lớn hơn để làm vừa lòng người phụ nữ kia.

Bố mẹ tôi gặp chuyện ấy rất đau lòng. Ông bà ở tuổi gần đất xa trời chỉ mong con cháu sum vầy nào ngờ em tuyên bố nếu không chấp nhận con dâu, em cũng không trở về nhà.

Chúng tôi là các chị gái có khuyên bảo nhưng em gạt ngoài tai. Tôi hẹn gặp người phụ nữ kia nhưng chị ta cự tuyệt. Chị ta nói sẽ đồng ý gặp nếu có em trai tôi đi cùng.

Nhà tôi đang rối như tờ vò, xin độc giả cho tôi lời khuyên.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP