Pháp luật

Người phụ nữ đầu độc con cháu thoát tội giết người

Bà Thảo cho con và cháu gái uống thuốc ngủ để cùng chết nên bà Thảo bị truy tố về tội giết người. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã quyết định đổi sang tội danh xúi giục hoặc giúp đỡ người khác tự sát.

Chiều 10/9, Tòa gia đình và người chưa thành niên mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1971, tại Tây Ninh) mức án 3 năm tù treo về tội xúi giục hoặc giúp đỡ người khác tự sát. Do bị hại chưa đủ tuổi thành niên nên phiên tòa được xét xử kín.

Bị cáo Thảo được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, bà Thảo sống cùng con gái 11 tuổi và cháu gái 6 tuổi tại nhà trọ trong chợ Võ Thành Trang, quận Tân Bình, TPHCM. Do hoàn cảnh khó khăn, công việc không ổn định, chồng và con gái lớn bỏ đi nên bà Thảo buồn chuyện gia đình nảy sinh ý định tự tử.

Chiều 1/5/2019, sau khi uống hết 15.000 đồng rượu, bà Thảo đưa cho con gái 20.000 đồng kêu đi mua vỉ thuốc ngủ về cho bà "uống để chết". Cô bé ra tiệm thuốc tây gần nhà mua một vỉ 10 viên đưa cho mẹ rồi hỏi: "Mẹ chết con sống với ai". Hai đứa trẻ ôm mẹ và bà ngoại khóc đòi chết theo.

Sợ mình chết không ai nuôi con và cháu nên bà Thảo đưa tiếp cho cô bé 20.000 đồng đi mua thêm vỉ khác về "uống để cùng chết". Khi con mang vỉ thuốc thứ 2 về, bà Thảo chia cho con và cháu mỗi đứa 5 viên. Uống xong, ba người ôm nhau ngủ.

Lúc sau, em kết nghĩa của bà Thảo là bà Hồng đến thăm. Đến nơi, bà gọi mãi không đánh thức được bà Thảo, hai đứa trẻ lả đi. Bà Hồng tri hô, cùng hàng xóm đưa hai bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, bà Thảo cũng được đưa đến Bệnh viện quận Tân Phú. Cấp cứu kịp thời, bà Thảo cùng con và cháu thoát chết.

Với hành vi của mình, bà Thảo bị khởi tố, truy tố về tội giết người. Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên bà được tại ngoại để đi làm, kiếm tiền nuôi con cháu.

Trước phiên tòa, bà Thảo cho biết bà rất hối hận về hành vi của mình, bà chỉ mong được HĐXX cho được hưởng án treo để lo cho con, cháu.

Qua quá trình xét xử, HĐXX quyết định đổi tội danh từ tội giết người sang tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát và tuyên phạt bị cáo Thảo mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP