Xã hội

Người phụ nữ chạy xe "3 không" ngoài đường bị phạt 2,6 triệu đồng

Đi xe máy từ quận 4 sang quận 1 (TPHCM) mua xà bông, sữa tắm nhưng không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không mang theo giấy tờ tùy thân, bà N. bị lập biên bản, xử phạt 2,6 triệu đồng.

Ngày 10/8, bà Nguyễn Võ Uyên Linh, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TPHCM), cho biết địa phương đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2,6 triệu đồng với bà N.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4).

Bà N. bị phạt về các hành vi không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái xe.

Bà N. là người phụ nữ đã cự cãi với tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhiều đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Bà N. không đeo khẩu trang, điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm (Ảnh cắt từ clip).

Theo bà Linh, chiều 9/8, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 làm nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Thái Học - Trịnh Văn Cấn (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), phát hiện bà N. đi xe máy từ quận 4 sang quận 1 nhưng không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác đã ra hiệu bà N. dừng xe để kiểm tra. Thời điểm này, bà N. còn chở theo một bé gái có đeo khẩu trang nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Qua làm việc, bà N. không xuất trình được các giấy tờ liên quan, không nêu được lý do chính đang ra đường trong thời gian thành phố giãn cách xã hội, nên tổ công tác thông báo lỗi, tiến hành lập biên bản xử phạt.

Lúc này, bà N. cho biết không đeo khẩu trang do bị ngộp thở, không có dịch bệnh. Bà ra đường để mua xà bông, sữa tắm nên không ký vào biên bản.

Sau đó, tổ công tác đã mời Công an phường Cầu Ông Lãnh đến niêm phong xe máy của bà N., đưa về trụ sở để giải quyết.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP