Thế giới

Người ông Trump đề cử làm đại sứ Mỹ tại LHQ bất ngờ xin rút lui

Heather Nauert, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử làm Đại sứ mới của nước này tại Liên Hợp Quốc, vừa bất ngờ tuyên bố xin rút lui.

Bà Nauert hiện là phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhà nữ ngoại giao này cho hay, bà quyết định rút lui "để tốt nhất cho gia đình mình".

Heather Nauert hiện là phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: Axios

Theo báo RT, gia đình Nauert đã phải chịu đựng hai tháng "mệt mỏi" sau khi Tổng thống Trump thông báo đề cử bà vào chiếc ghế đại sứ Mỹ tại LHQ. "Phục vụ cho Chính quyền trong 2 năm qua là một trong những vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi", trích tuyên bố của bà Nauert.

Đầu tháng 12/2018, ông Trump công khai ý định chọn bà Nauert làm đại diện thường trực của Mỹ tại LHQ. Song, ông chưa bao giờ chính thức trình đề cử lên Thượng viện.

Nếu được phê chuẩn, bà Nauert sẽ kế nhiệm bà Nikki Haley, người đã xin từ chức Đại sứ Mỹ tại LHQ hồi tháng 10/2018.

Việc bà Haley đột ngột ra đi từng khiến cả giới chức Mỹ và các chính khách quốc tế vô cùng sửng sốt. Giới quan sát thú nhận, họ thực sự không biết chính xác tại sao bà Haley, một trong những quan chức hiếm hoi thuộc chính quyền Tổng thống Trump dường như được lòng cả ông lẫn đảng Cộng hòa và cộng đồng quốc tế, lại quyết định rời ghế trước khi hết nhiệm kỳ.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP