Thể thao

'Người nhà' tuyển Nhật Bản bất ngờ 'mách nước' cho HLV Park và Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) bất ngờ khuyên HLV Park Hang-seo nên táo bạo hơn trong cách sử dụng nhân sự trong trận gặp Nhật Bản.

Ngày 29/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Saitama của Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 10 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng

Trận đấu này không còn mang quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai đội khi Nhật Bản đã chắc chắn có vé đến Qatar vào cuối năm nay. Trong khi đó, thầy trò ông Park cũng không còn cơ hội để đi tiếp.

Chính vì vậy, trong cuộc đọ sức tới, “Samurai xanh” cũng không đặt nặng vấn đề thắng thua. Thậm chí, trang chủ của JFA còn có bài viết để “mách nước” cho đội bóng áo đỏ.

Trang chủ của JFA bình luận, tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trước Oman và cũng chỉ chịu thua bởi bàn thắng duy nhất ở tình huống cố định.

Trận đấu đó, đội bóng áo đỏ đã không ít lần khiến đối thủ gặp khó với khả năng phản công ấn tượng. Không nghi ngờ gì khi nói rằng Việt Nam là mối nguy với mọi đội bóng lớn tại châu Á.

Không chỉ vậy, đội bóng của HLV Park Hang-seo còn sở hữu những cầu thủ có khả năng cầm nhịp trận đấu cũng như nhãn quan chiến thuật khá tốt.

“Quang Hải có khả năng điều tiết trận đấu rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, Công Phượng khi được thay vào sân từ hiệp 2 cũng tỏ ra rất khó chịu với những pha đi bóng lắt léo”, trang chủ JFA viết.

Ngoài ra, JAF còn mách nước cho thầy Park: “Nhưng điều này không có nghĩa là Việt Nam cứ ôm mãi một chiến thuật như vậy. HLV Park Hang-seo đã triệu tập cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt lên tuyển, liệu anh ta có được ra sân?

Rõ ràng, với tình cảnh hiện tại, HLV Park Hang-seo nên có những sự thay đổi táo bạo hơn trong trận đấu với Nhật Bản.

Có thể họ không cần một chiến thắng nhưng họ sẽ phải cần những nhân tố mới để hướng đến các giải đấu trong tương lai như Asian Cup 2023”.

Thông tin liên quan, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Nhật Bản trong chiều 26/3.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã phải cho các cầu thủ nghỉ tập sớm vì tình hình thời tiết diễn ra không thuận lợi khi có mưa to kèm theo gió giật mạnh.

Cũng trong ngày 26/3, thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam sau nửa năm vắng mặt.

Theo lịch, Quang Hải cùng đồng đội sẽ đụng độ Nhật Bản vào lúc 17h35 ngày 29/3.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP