Trong nước

Người nhà lãnh đạo “đội lốt” hộ nghèo nhận đất là ai?

Qua tìm hiểu về danh sách 39 hộ được nhận đất trong năm 2003 và 2005 của xã Bồ Lý (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), gần một nửa số hộ là người nhà của lãnh đạo chủ chốt của xã thời điểm đó. Nhiều vị lãnh đạo xã có đến 3, 4 người thân được xét cấp đất.

Cụ thể, các hộ Nguyễn Trọng Dũng, Trần Văn Sơn, Nguyễn Phú Quân là người nhà ông Nguyễn Trọng Dân - cán bộ Tài chính (nay là Chủ tịch UBND xã Bồ Lý); ông Phạm Văn Từ con trai ông Phạm Văn Thân - cán bộ Địa chính; ông Tô Văn Hùng con trai ông Tô Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND xã; ông Hoàng Văn Cường, em trai ông Hoàng Văn Thanh - Trưởng công an xã; ông Nguyễn Trọng Lượng, em trai ông Trần Phú Phương, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Ngô Văn Quyết con ông Ngô Trung Cương, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy xã…và nhiều hộ khác.

Chủ tịch UBND xã Bồ Lý lúc đó là ông Trần Quang Trung cũng có 3 người thân được nhận đất là ông Trần Cương, Trần Thành và Trần Văn Quyết. Trong đó có 2 con trai của ông Trung là Trần Cương, Trần Thành. Năm 2003, hai cá nhân này đang trong độ tuổi đi học (chưa đủ điều kiện xét duyệt) nhưng vẫn được cấp đất.

UBND xã Bồ Lý, nơi người dân đang tố cáo chính quyền có nhiều khuất tất trong chương trình cấp đất cho hộ nghèo

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa yêu cầu UBND huyện Tam Đảo nhanh chóng làm rõ nội dung báo Tiền Phong phản ánh trước đó. Hiện, UBND huyện Tam Đảo đã thành lập Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh thanh tra huyện làm tổ trưởng tiến hành xác minh nội dung báo chí nêu.

Trước đó, người dân tại xã Bồ Lý (Tam Đảo) cũng tố cáo chính quyền có nhiều khuất tất trong việc chi hàng chục tỷ đồng xây công trình nước sạch nhưng đang bị bỏ hoang. Mới đây là việc làm hơn 1km đường lên Đền Thất Vị Đại Vương do UBND xã này làm chủ đầu tư với chi phí gần 9 tỷ đồng nhưng hơn 8 năm vẫn chưa hoàn thành.

Tác giả: DƯƠNG HƯNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP