Thế giới

Người mẹ trẻ bị nhà chồng chèn ép, buộc tội giết con gái ruột, 4 tuần sau sự thật được sáng tỏ

Đứng trước tòa án, bà mẹ trẻ được phán vô tội trước cáo buộc giết đứa con gái nhỏ 14 tháng tuổi và òa khóc trong vòng tay người thân.

Sadia Ahmed, 28 tuổi ngồi bất động giữa tòa án, ánh mắt vô định không cảm xúc khi tòa chứng minh rằng cô trong sạch trước cáo buộc giết chết con gái 14 tháng tuổi. Trong suốt thời gian chờ tuyên án, hội đồng bồi thẩm đoàn gồm 8 người phụ nữ và 7 người đàn ông đã mất hơn 1 giờ đồng hồ để đưa ra phán quyết cuối cùng trước cáo buộc Sadia dùng gối để giết con gái. Cuối cùng, cô đã được phán vô tội và nguyên nhân cái chết của con gái được cho là bị nghẹt thở bởi miếng bánh mì.

Sadia Ahmed bị cáo buộc giết chết con gái 14 tháng tuổi và sau cùng được phán vô tội. (Ảnh: Internet)

Cô Sadia Ahmed bị buộc tội giết con gái nhỏ 14 tháng tuổi tên Inaya tại nhà riêng trong khu vực Drumchapel của thành phố Glasgow, Scotland vào tháng 4 năm ngoái. Sadia cho biết, sáng hôm đó cô đã đưa cho con gái ăn miếng bánh mì nhỏ và ít phút sau cô bé bị nghẹt thở. Sau đó Inaya được đưa đến bệnh viện Hoàng gia cho trẻ em ở Glasgow, tuy nhiên cô bé đã không thể qua khỏi và qua đời vào ba ngày sau đó. Trước lời khai của gia đình nhà chồng, Sadia bị bắt và bị cáo buộc vì tội giết người.

Khi cho lời khai với cảnh sát, gia đình nhà chồng của Sadia bao gồm mẹ chồng và em chồng đều cho rằng cô cố tình giết chết con gái. Bên cạnh đó, người chồng của Sadia cũng cáo buộc cô không yêu thương con mình và xem con bé như một gánh nặng. Đáp lại những lời này, Sadia cho biết: “Inaya không phải là gánh nặng của tôi. Tôi yêu con bé bằng tất cả trái tim và linh hồn này. Tôi đau buồn khôn xiết, tôi sẽ sống đau khổ như thế cho đến hết đời này”.

Cô bé Inaya Ahmed 14 tháng tuổi qua đời do bị nghẹt thở bởi bánh mì. (Ảnh: Internet)

Trong một tuyên bố thông qua luật sư, cô Sadia nói thêm: “Tôi đã chết ngay khi tôi đánh mất đứa con bé bỏng Inaya. Không gì có thể đau đớn hơn nỗi đau này. Tôi yêu con bé hơn tất cả những gì trên đời này. Ngày con bé chào đời đã là một hạnh phúc cho cuộc đời tôi sau chuỗi ngày đau khổ khi lấy chồng. Không ai có thế tưởng tượng được nỗi đau của một bà mẹ mất đi đứa con mà mình đứt ruột sinh ra. Tôi sẽ không thể nhìn thấy nụ cười con bé và ôm nó trong vòng tay được nữa. Khi con bé qua đời, tôi tưởng rằng cơn ác mộng này đã kết thúc, nhưng không tôi đã bị cáo buộc về tội ác khủng khiếp như thế này”.

Sadia nói rằng từ sau khi lấy chồng, cô như nô lệ trong gia đình. (Ảnh: Internet)

Được biết, sau khi lấy chồng, Sadia nói rằng mình sống như một nô lệ trong gia đình, cô phải dành cả ngày để dọn dẹp và không phép được cầm điện thoại của riêng mình, hay thậm chí không được phép ra khỏi nhà khi không có người đi cùng. Tuy nhiên, gia đình nhà chồng đã phủ nhận những cáo buộc này. Khi Inaya qua đời, mẹ chồng Sadia nói với cảnh sát rằng cháu nội bà mất vì bị hóc miếng bánh mì do Sadia cho ăn buổi sáng. Tuy nhiên, khi đứng trước tòa, họ đã thay đổi câu chuyện và nói rằng cô Sadia đã thú nhận việc giết con gái của mình, Sadia cũng đã phủ nhận và nói rằng cô không giết con gái.

Trong phiên tòa kéo dài 4 tuần, cô Sadia đã phủ nhận cáo buộc giết con gái và nói rằng đứa trẻ qua đời do nghẹt thở bởi miếng bánh mì. Tòa án cũng cho biết đứa trẻ qua đời vì tổn thương não vì thiếu máu và oxy. Cuối cùng, Sadia được phán vô tội và thả tự do ngày sau đó.

(Nguồn: Express, Telegraph)

Tác giả: Jia You

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP