Pháp luật

Người mẹ rụng rời trước cuộc gọi: "Nộp 5 triệu nếu không sẽ phải nhận xác con"

Gần ngày trời ngóng không thấy cậu con trai 24 tuổi trở về nhà, bà Hà (63 tuổi), trú ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội như rụng rời chân tay khi liên tiếp nhận được 2 cuộc điện thoại bắt nộp tiền, nếu không con bà sẽ…không thể trở về.

Chiều 11-4, CAP Sài Đồng, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của bà Hà, về việc con trai là anh Quang (24 tuổi), đi khỏi nhà từ tối 10-4 nhưng chưa trở về. Mãi đến trưa 11-4, có 1 nam thanh niên gọi từ số điện thoại 0972362…vào di động của bà Hà, thông báo đang giam giữ anh Quang.
Đối tượng Trần Việt Dũng

Người này tuyên bố, ép bà Hà phải nộp 5 triệu đồng để “chuộc” con về, nếu không sẽ chỉ nhận được xác của người thân. Quá trình liên lạc với kẻ lạ mặt, bà Hà nghe được giọng nói của con trai vọng qua điện thoại, khiến tâm lý càng hoang mang. Tuy nhiên sau một hồi suy nghĩ, người phụ nữ quyết định trình báo đến cơ quan Công an.

Trước tính chất của sự việc, CAQ Long Biên đã đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự cùng vào cuộc phối hợp điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 11-4, lực lượng Công an đã xác định, bắt giữ được người sử dụng số điện thoại 0972362…từng liên lạc đe dọa bà Hà.

Đó là Trần Việt Dũng (SN 1991, có 1 tiền sự), trú tại ngõ Chùa Hưng Ký, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời điểm này, Dũng đang điều khiển xe máy của anh Quang, và khai nhận “con tin” đang ở khu vực gần trường THCS Hai Bà Trưng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Một tổ công tác lập tức triển khai đến địa điểm này, đưa anh Quang an toàn về trụ sở cơ quan Công an.

Lời khai ban đầu của anh Quang và đối tượng Dũng thể hiện, do muốn lấy tiền của mẹ nên anh Quang đã nhờ và cùng Dũng dựng màn kịch bị bắt giữ để kiếm 5 triệu đồng. Tuy nhiên quá trình đấu tranh, CQĐT xác định, anh Quang bị Dũng khống chế, ép người nhà nộp tiền, do liên quan đến 1…chiếc điện thoại di động, cách đây đúng 2 năm.

Lần ấy, anh Quang cùng 1 cô gái tên là Lan Anh đến một quán “nét” ở quận Đống Đa, và quen Dũng. Quá trình đi chơi sau đó, Lan Anh cầm và làm rơi, hỏng chiếc điện thoại di động của người bạn mới quen. Anh Quang đã chở Lan Anh đi sửa chiếc điện thoại cho Dũng.

Sự việc bẵng đi đến ngày 10-4, Dũng lên mạng xã hội, “gặp” lại Lan Anh và nghe cô gái này khoe anh Quang dạo này làm ăn được, kinh tế khá giả. Nghe vậy, Dũng nhờ Lan Anh bố trí hẹn gặp để bắt đền chiếc điện thoại hỏng trước đó 2 năm, dù anh Quang không hề liên quan.

Không biết ý đồ hẹn gặp của Lan Anh, vừa đến điểm hẹn, anh Quang đã bị Dũng cùng 1 đối tượng khống chế, ép lên taxi đi về nhà 1 người bạn của Dũng ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa. Tại đây, Dũng bắt anh Quang đưa 2 chiếc điện thoại di động, rồi lấy xe máy của nam thanh niên này định mang đi đặt hiệu cầm đồ. Tuy nhiên, anh ta chỉ bán được 2 chiếc điện thoại, nên đã nghĩ thêm cách quay tiền bằng việc gọi điện thoại cho mẹ của anh Quang.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 26-4, CQĐT CAQ Long Biên đã khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Trần Việt Dũng để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản; tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(tên những người liên quan đã thay đổi)

Tác giả bài viết: MH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP