Xã hội

Người mẹ khai tử con trai còn sống bị phạt 15 triệu đồng

Với hành vi làm thủ tục khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống, người mẹ đã bị UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt.

Ngày 9/6, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt đối với bà N.T.N.P (32 tuổi, trú phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) với số tiền 15 triệu đồng do hành vi Làm thủ tục đăng ký khai tử cho người còn sống.

Người mẹ khai tử con trai đang còn sống bị xử phạt 15 triệu đồng (Ảnh: Uy Nguyễn).

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho cháu N.H.L (3 tuổi, con bà P.) - bị mẹ ruột khai tử trước đó.

Trước đó, vào ngày 11/5, bà P. đến UBND phường Tân An (do bà có hộ khẩu tại phường này) để đăng ký khai tử cho con trai của mình là cháu N.H.L.

Tại đây, bà P. khai cháu bé bị viêm phổi nặng, chạy chữa không khỏi nên gia đình mang về nhà chăm sóc và đã tử vong lúc 18h30 ngày 4/5.

Thời điểm đi khai tử cho con, bà P. tỏ ra rất đau buồn nên cán bộ tư pháp đã chủ quan tin tưởng mà không xác minh kỹ, đã nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký khai tử cho cháu L. Sau đó, bố của cháu bé (đã ly hôn với bà P.) không tin khi bà P. đưa ra tờ giấy chứng tử nên đã tố giác sự việc đến cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc, xác định cháu bé đang còn sống và được bà P. gửi cho một người quen tại huyện Đắk Mil (Đắk Nông) chăm sóc.

Hiện tại cháu bé đã được bàn giao để người bố nuôi dưỡng, chăm sóc.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP