Xã hội

Người mẹ có con trai 19 tuổi mất tích: “Có người đàn ông lạ bảo nhìn thấy cháu và nói tôi chuyển tiền”

“Sau khi con trai mất tích được khoảng một tuần, có người đàn ông lạ gọi điện cho tôi và bảo thấy nó bên Lào”, chị Duyên cho biết.

Sự việc Võ Hoàng Huy, 19 tuổi, ở nhà mọi người thường gọi là Đỏ, mất tích từ ngày 5/6 một cách bí ẩn gần 1 tháng chưa có tung tích trở thành nỗi lo của gia đình.

Ngay sau khi con mất tích, vợ chồng chị Duyên đã báo công an khu vực để cùng hỗ trợ tìm cháu bé. Bên cạnh đó, vợ chồng chị cũng cầm ảnh dán lên cột điện, công viên và chạy vạy tìm con khắp các con phố của Sài Gòn.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Lâm Tài Ngân, công an khu vực phường Bình Chiểu, (quận Thủ Đức, TP. HCM) cho biết: “Gia đình chị Duyên đã đến trình báo mất con. Hiện chúng tôi vẫn đang phối hợp điều tra nhưng chưa có tung tích gì cả. Chúng tôi cũng được biết có nhiều cuộc điện thoại lạ gọi cho chị bảo nhìn thấy cháu Huy. Chúng tôi cũng khuyên chị xác minh rõ ràng, không nên vội tin, gửi tiền cho họ”.

Võ Hoàng Huy, 19 tuổi, mất tích ngày 5/6 (ảnh gia đình cung cấp)

Thế nhưng, hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Duyên lại xuất hiện những người xấu lợi dụng nỗi đau mất mát của gia đình bé gái để nhằm trục lợi.

Chị Duyên kể, khoảng một tuần sau khi con trai mất tích, chị nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ. Ông giới thiệu tên là Thạch Kim Thôn, dân tộc Khmer bảo cũng từng có con bị mất tích và đã về nhà an toàn.

Ông cho hay, con ông bị bắt cóc đi làm phu vàng ở bên Lào. Hôm ông qua nhận con thì thấy con trai chị Duyên cũng làm việc ở đó. Ông bảo biết thông tin chị có con trai mất tích thông qua mạng internet. Chính vì vậy đã gọi điện cho vợ chồng chị để báo.

Đồng thời, người đàn ông đó thông báo vợ chồng chị chuẩn bị 8 triệu đồng chuyển vào tài khoản cho mình, đó là tiền chi phí đi xe. Vì thành tâm muốn giúp nên ông sẽ không lấy tiền hoa hồng khi tìm được cháu.

Tuy nhiên, khi chị hỏi địa chỉ nhà cụ thể thì ông này không trả lời. Nghi ngờ người xấu lợi dụng kiếm tiền, cũng chính vì vậy mà gia đình chị Duyên chần chừ chưa chuyển khoản.

Chị Phan Thị Duyên cho biết, có người đàn ông lạ gọi điện đến bảo tìm thấy con chị rồi nhắn chuyển tiền qua tài khoản, họ sẽ đưa con chị về (ảnh gia đình cung cấp)

Khi chị báo thông tin này đến công an phường thì các đồng chí công an cũng khuyên chị nên cẩn thận, nghi ngờ là người xấu lợi dụng để lừa tiền.

“Những ngày sau đó ông ta liên tiếp gọi điện cho gia đình tôi bảo gửi tiền. Người trong cuộc không tỉnh táo, tôi đem kể chuyện với hàng xóm thì họ khuyên tôi nên cẩn thận. Người người cuộc bao giờ cũng tỉnh táo hơn.

Khi tôi tỏ ý muốn xác minh thông tin chính xác. Tôi hỏi vặn vẹo tí thì ông ta tỏ ra khó chịu. Thậm chí ổng còn cáu giận bảo nếu không gửi nhanh thì con sẽ bị đày đi xa hơn, không tìm thấy được nữa đâu”, chị Duyên cho biết.

Ai biết thông tin về cháu Võ Hoàng Huy xin vui lòng liên hệ với chị Phan Thị Duyên (SN 1980, TP. HCM) qua số điện thoại: 0168 756 3543. Địa chỉ nhà: 20/30/2A Tổ 2, KP3, Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM.

Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ!
Tác giả: Ngọc Thi
Nguồn tin: giadinh.net.vn
  Từ khóa: mất tích ,đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP