Thế giới

Người mẫu khỏa thân Nga chết bí ẩn gần căn cứ quân sự NATO

Giới chức Italia đang điều tra một nhiếp ảnh gia người Anh bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của người mẫu khỏa thân Nga Galina Fedorova cuối tuần trước.

Người mẫu Nga Galina Fedorova (Ảnh: Moscow Times)

Theo hãng tin RT, lực lượng tuần tra bờ biển Italia hôm 5/9 đã phát hiện thi thể của người mẫu Nga Galina Fedorova, 35 tuổi, trong tình trạng khỏa thân, sau khi cô và một nhiếp ảnh gia người Anh có tên Yev Taranovs gặp sự cố với chiếc xuồng hơi ngoài khơi đảo Sardinia, Italia. Fedorova được cho là muốn tắm biển sau buổi chụp ảnh.

Theo lời Taranovs, họ đã cố gắng bơi đến thuyền nhưng nó ở quá xa và trong chốc lát Fedorova mất tích. Không lâu sau một con tàu xuất hiện và anh được cứu mạng. Một cuộc tìm kiếm Fedorova đã diễn ra cho tới khi lực lượng tuần tra phát hiện thi thể của người mẫu này.

Ông Enrico Lussu, phó công tố viên tại thành phố Cagliari trên đảo Sardinia, cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, và theo thông tin ban đầu, người phụ nữ trẻ này bị đuối nước". Ông cho biết thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ các vật chứng như máy ảnh, điện thoại, máy tính và thiết bị không người lái của cặp đôi để phục vụ điều tra.

Cơ quan điều tra địa phương đặc biệt chú ý đến thiết bị không người lái bởi hiện trường xảy ra vụ việc khá gần một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Italia ở vùng biển Teulada. Đây là căn cứ được các nước thành viên NATO sử dụng cho các cuộc tập trận.

Hãng tin Mirror dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Italia cho hay: "Vụ việc xảy ra rất gần trường bắn của NATO. Chúng tôi phải đảm bảo rằng người mẫu này không làm nhiệm vụ gián điệp”.

Fedorova là người mẫu khiêu dâm, xuất thân từ Nga và sống ở Pháp.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP