Trong tỉnh

Người lao động chật vật mưu sinh mùa dịch

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp buộc phải hoạt động cầm chừng, đóng cửa do dịch Covid-19, khiến cho người lao động giảm sút về thu nhập, thậm chí bị thất nghiệp. Để trang trải cho cuộc sống hàng ngày, không ít người đã phải xoay xở nhiều nghề để mưu sinh.

Làm nhân viên văn phòng cho một Công ty ở TP Vinh, thời điểm này ảnh hưởng của dịch Covid- 19, chị Nguyễn Thị Ngà cùng nhiều lao động không có việc làm. Điều này cũng có nghĩa chị Ngà không có lương, trong khi gia đình chị còn phải trả tiền thuê nhà và nuôi con nhỏ…. Chị Ngà đã phải chọn cách bán hàng hải sản - sản phẩm của chính quê nội và quê ngoại chị qua Facebook.

“Công ty không có việc làm buộc phải xoay xở để trang trải trả tiền nhà thuê, nuôi con. Công việc vất vả nhưng còn may còn có thu nhập để trang trải”, chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngà.

Từ nhân viên văn phòng trở thành người bán hàng online để kiếm thu nhập mùa dịch Covid-19.

Làm giáo viên hợp đồng cho một trường học trên địa bàn thành phố Vinh nên khi các trường nghỉ học, cô Hồ Thị Tuyết không còn khoản lương hợp đồng hơn 3 triệu đồng mỗi tháng. Để trang trải cho cuộc sống, cũng giống như chị Ngà, cô Hồ Thị Tuyết đã làm thức ăn chế biến sẵn để bán. “Không có lương nên buộc phải tìm việc trong thời gian ở nhà để có thu nhập. Cũng may đồng nghiệp tin tưởng mua ủng hộ”, cô Tuyết chia sẻ thêm.

Bán thức ăn sẵn online mùa dịch.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, không chỉ người lao động tại các công ty, đơn vị bị tác động, những người lao động tự do cũng bị ảnh hưởng không kém. Hàng quán ế ẩm do tình trạng người bị mất việc hoặc giảm thu nhập ngày càng nhiều, buộc người lao động phải hạn chế chi tiêu, nên không phải ai cũng dễ dàng tìm được một công việc phù hợp, có thu nhập trong thời điểm này.

Chị Nguyễn Hiền Lương - Người kinh doanh cho biết: “Dịch bệnh nên hàng không về được. Cùng với đó. người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên lượng bán chỉ bằng 1/3 so với trước đây. Hoàn cảnh hiện tại rất khó khăn nhưng bản thân chưa biết nên làm gì trong những ngày tới nếu dịch kéo dài”.

Người dân mong muốn sớm khống chế dịch bệnh để mọi sinh hoạt trở lại bình thường.

Một số mặt hàng nhu yếu phẩm tăng giá, nhất là thịt lợn và và rau xanh, trong khi người lao động không có việc làm.... Điều này buộc nhiều người phải xoay sở tìm đủ nghề để mưu sinh. Mong muốn lớn nhất lúc này của họ là dịch bệnh sớm được khống chế, mọi sinh hoạt trở lại bình thường để người lao động có việc làm, ổn định cuộc sống./.

Tác giả: Thanh Hà - Chu Quý

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP