Thể thao

Người làm lu mờ dàn sao CLB Hà Nội ở Hàng Đẫy là ai?

Ở trận cầu tâm điểm vòng 6 V.League trên sân Hàng Đẫy, những ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng lặng nhìn 2 cầu thủ Hữu Sơn, Văn Phong mang về 1 điểm cho CLB Sài Gòn.

Cầu thủ hay nhất trận đấu thuộc về Hữu Sơn với bàn thắng tuyệt đẹp cho CLB Sài Gòn trong sự bất lực của cặp trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh, những người là đồng đội cũ tại đội trẻ CLB Hà Nội vài năm trước.

Ít ai biết rằng Hữu Sơn từng là đội trưởng của Quang Hải, Đình Trọng, Văn Kiên, Thành Chung của đội trẻ Hà Nội, và cùng đội trẻ với hàng loạt cầu thủ U23 Việt Nam như Duy Mạnh, Đức Huy dưới thời của HLV Đức Thắng, Minh Đức.

Đây là dàn ngôi sao đóng góp công lớn giúp U23 quốc gia lên ngôi á quân U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc và hiện là trụ cột của các câu lạc bộ tại V.League 2018.

Hữu Sơn có bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội ở vòng 6 V.League 2018.

Năm 2014, Hữu Sơn cùng Quang Hải, Mạnh Chung, Văn Kiên là các trụ cột dẫn dắt U19 Hà Nội vô địch giải U19 quốc gia tại Gia Lai. Cú sút phạt “kiểu Ronaldo” tuyệt đẹp từ khoảng cách 35 m vào lưới của SLNA giúp U19 Hà Nội lên ngôi năm đó.

Năm 2015, đội trưởng Nguyễn Hữu Sơn cùng U19 CLB Hà Nội đạt vị trí á quân sau loạt sút luân lưu may rủi ở chung kết. Đội trưởng Nguyễn Hữu Sơn được bầu là cầu thủ hay nhất giải U19 quốc gia năm 2015.

Liên tiếp trong 2 năm 2016 và 2017, Hữu Sơn cùng lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy vô địch giải bóng đá U21 quốc gia.

Khi HLV Đức Thắng nắm đội CLB Hà Nội và sau đó vào TP.HCM thành CLB Sài Gòn đã “điểm danh” Đình Trọng, Hữu Sơn, Như Tuấn theo cùng.

Suốt lượt đi mùa giải 2016, Hữu Sơn phải ngồi ghế dự bị rèn dũa dù được đánh giá khá cao. Ở lượt về, Hữu Sơn lọt vào "mắt xanh" của HLV Văn Sỹ, lúc đó đang nóng lòng muốn trở lại V.League. Hữu Sơn thi đấu xuất sắc với 8 bàn thắng, trong đó lập 1 cú hat-trick cho CLB Nam Định.

Trở lại đội Sài Gòn ở V.League 2018, Hữu Sơn được trọng dụng trong bối cảnh HLV Tài Em thiếu lực lượng. Anh không phụ lòng người hâm mộ đội bóng khi thi đấu nổi bật ở vị trí tiền vệ.

Trong trận gặp HAGL ở vòng đấu trước, Hữu Sơn đã có pha chuyền bóng tinh tế để Sylva ghi bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng giòn giã 3-1 trước HAGL.

Cùng lứa với hàng loạt ngôi sao Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, nhưng Hữu Sơn đã vô duyên với đội tuyển U23 Việt Nam, bởi đó là thời gian anh không thường xuyên được ra sân mùa trước và không lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang-seo.

Nếu duy trì phong độ này, rất có thể Hữu Sơn sẽ trở thành “chú ngựa ô” của CLB Sài Gòn và giúp đội bóng của HLV Phan Văn Tài Em gây chú ý tại V.League 2018.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hữu Sơn ,CLB Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP