Thể thao

Người không cứu được Quảng Nam ở V-League lên làm trợ lý HLV Park Hang Seo

Ở tuyển U22 Việt Nam hôm qua, xuất hiện một trợ lý mới nhưng lại rất quen với nhiều cầu thủ.

Đó là HLV Vũ Hồng Việt người mới trở lại dẫn dắt đội trẻ của CLB Hà Nội sau thời gian làm HLV trưởng ở CLB Quảng Nam.

HLV Vũ Hồng Việt trên đội tuyển U22 Việt Nam ngày 2/11.

Quảng Nam là đội bóng đầu tiên HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt tại V-League khi ông thay thế HLV Hoàng Văn Phúc vào giữa mùa giải 2019. Khi đó, đội bóng miền Trung đang gặp khủng hoảng với chuỗi thành tích tệ hại. Ông Việt giúp Quảng Nam trụ hạng V-League và giành ngôi á quân Cúp Quốc gia.

Bước vào mùa giải 2020, Quang Nam lại rơi vào khủng hoảng. Sau chiến thắng 2-1 nhọc nhằn trước Thanh Hóa ở trận ra quân, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt để thua liền 4 trận.

Trận thua 0-3 trước Viettel ở vòng 5 khiến HLV Vũ Hồng Việt xin từ chức để trợ lý Đào Quang Hùng lên nắm quyền với hy vọng giúp nhà vô địch V-League 2017 vượt qua thời điểm khó khăn.

Tuy nhiên, ngay cả khi HLV Nguyễn Thành Công về thay thế HLV Đào Quang Hùng, đội bóng miền Trung vẫn không tránh khỏi việc xuống hạng.

Trước khi chinh chiến ở V-League, HLV Vũ Hồng Việt rất mát tay với các đội bóng trẻ. Ngoài chức vô địch AFF Cup U15 vào năm 2017 cùng U15 Việt Nam (đánh bại U15 Thái Lan ngay trên đất Thái), ông từng nhiều lần vô địch các giải trẻ quốc gia với các lứa U của Hà Nội FC.

Bởi vậy, sự có mặt của ông trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam ở đợt lần tập trung này là cần thiết và cũng là cách ông Park làm mới e kíp của mình.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã giới thiệu cựu HLV thủ môn ĐTQG Hàn Quốc Kim Hyun Tae tới làm việc chuyên trách tại các Đội tuyển trẻ quốc gia của VFF và đã được VFF ký hợp đồng.

Sự có mặt của ông Kim Hyun Tae giúp VFF giải được bài toán khó trong nhiều năm qua, do đa phần các HLV thủ môn trong nước đều bận công việc tại CLB nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP