Cộng đồng mạng

Người khiếm thị bị khách 'bom' giờ hẹn đến mát-xa, ngồi lặng thinh: Bức ảnh buồn nhất MXH

Câu chuyện về người khiếm thị tại một cơ sở mát-xa được chia sẻ chóng mặt trên nhiều diễn đàn.

Giữa nhịp sống sôi động của thành thị, các cơ sở massage khiếm thị có xu hướng gia tăng rõ rệt. Không chỉ được ủng hộ bởi tính chuyên nghiệp, lành mạnh, công việc này còn mở ra cánh cửa giúp cho những người khuyết tật vượt lên số phận, hướng đến giá trị nhân văn cao đẹp.

Tuy nhiên, đã làm nghề dịch vụ nên cũng có dăm bảy loại khách. Có người đòi hỏi thanh nữ mới chịu massage, không thì quay đi với những lời lẽ thiếu lịch sự..., cũng người say xỉn tìm đến buông lời chê bai, miệt thị. Hay lại có những vị khách book lịch hẹn rồi bất ngờ xin hủy phút chót chỉ vì muốn ... đặt thử cho biết như câu chuyện dưới đây.

"Nhóm khách đặt lịch hẹn 21h sẽ đến... Hôm nay vắng, nên nghe có 3 người đến, không khí hớn hở hẳn lên, có thêm xuất nào đỡ xuất đó.

21h, khách chưa đến.

21h15, gọi điện cho khách nhưng không ai bắt máy.

21h30 gọi điện cũng không được.

21h45 điện thoại reo, khách báo chỉ đặt thử thôi chứ hôm nay chưa có nhu cầu.

Các anh chị dò dẫm bước ra quán, đặt Grab, giá xe tăng lên gấp đôi, chắc càng khuya giá càng cao. Có 2 anh chị tiết kiệm tự dò dẫm đi bộ ....lầm lũi về trong đêm... Nghề dịch vụ là nghề phục vụ, nhưng xin đừng đùa với những người bất hạnh hơn mình".

Bức ảnh người khiếm thị ngồi lặng thinh sau khi bị 'bom' lịch hẹn được chia sẻ nhiều trên MXH

Đính kèm lời chia sẻ là hình ảnh những nhân viên khiếm thị ngồi lặng thinh một góc, tay vẫn cầm chiếc điện thoại nghe lời khách thông báo, gương mặt có chút thoáng buồn. Khoảnh khắc này được một tổ chức chuyên làm công tác thiện nguyện đăng tải, nhận được hơn 16k lượt thích cùng hàng nghìn bình luận phía dưới chỉ sau 1 ngày.

Phía dưới bài viết, tổ chức này còn chia sẻ thêm: "Thật ra là việc hủy này diễn ra cũng nhiều, nhưng nhiều quý anh chị khi hủy có gọi điện lại báo và nói những lời động viên rất vui.

Có khách còn xin chuyển tiền suất nhưng các anh chị khiếm thị sẽ từ chối. Dù các anh chị bị mất suất nhưng vẫn vui vì được an ủi. Nhưng nếu khách hủy mà nói những lời vô tình thế này thì buồn lắm!"

Dịch vụ mát-xa của người khiếm thị tại một cơ sở ở TP.HCM

Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm, an ủi với nghề dịch vụ vốn "bạc" như cuộc đời của những người khiếm thị. Số khác lên án gay gắt hành động của những vị khách vô ý thức. Dù cố tình hay không biết điều này gây cản trở cuộc sống vốn dĩ rất khó khăn của những người khiếm khuyết. Một số cư dân mạng bình luận:

- Xin đừng vì tò mò mà trêu đùa những người tật nguyền. Sự khiếm khuyết cơ thể của họ, đã đủ buồn rồi.... Chúng ta may mắn sinh ra lành lặn, xin hãy thương họ - những người kém may mắn.

- Khách nào mà ác quá... Sự nỗ lực của các anh chị rất đáng quý, tay nghề cũng rất tuyệt, các bạn văn phòng hay đau lưng đau đầu như mình có thể đến để ủng hộ cho anh chị, vừa giúp họ mà chính bản thân mình được thoải mái.

- Mong mỗi người ý thức một chút, một cuộc điện thoại của mỗi người khách thiếu ý thức như thế làm họ hụt hẫng không chỉ về mặt tinh thần mà cả tiền bạc nữa.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP