Thể thao

Người hùng của Croatia nói gì khi giành vé vào chung kết World Cup?

Người ghi bàn thắng quyết định cho Croatia, Mario Mandzukic cho rằng việc giành quyền vào chơi trận chung kế World Cup 2018 giống như một phép màu.

Ở trận bán kết 2 tại World Cup 2018 rạng sáng nay, Kieran Trippier và Ivan Perisic là những người đã ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, buộc Anh và Croatia phải bước vào hiệp phụ để quyết định vé đi tiếp. Trong 2 hiệp phụ, ngôi sao của Juventus, Mario Mandzukic đã trở thành người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Croatia ở phút 109, đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này ở giải đấu trên đất Nga.

Chiến thắng này đã đưa Croatia trở thành đối thủ của ĐT Pháp trong trận chung kết diễn ra vào tối ngày Chủ nhật tới và Mario Mandzukic cho biết các đồng đội của mình đã thể hiện một sự can đảm lớn để có thể tạo nên cuộc lật đổ trước ĐT Anh.

Mandzukic ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Croatia

“Đây giống như là một phép lạ. Chỉ có những đội bóng vĩ đại mới có thể dũng cảm như chúng tôi và chống lại một bàn thắng trước một đối thủ như ĐT Anh. Chúng tôi đã luôn thi đấu hết mình ở giải đấu năm nay”, tiền đạo 32 tuổi mở đầu bài phát biểu.

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình trong tất cả các trận đấu. Tôi ở đây vì đội bóng. Tôi thích những trận đấu này. Chúng tôi chịu áp lực trong trận đấu với Đan Mạch và Nga, nhưng tất cả các bạn đều thấy những gì chúng tôi đã làm ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ không thay đổi trong trận chung kết”.

Trong khi đó HLV Croatia, Zlatko Dalic không cho rằng đây là phép màu dành cho đội bóng của mình trong trận đấu với ĐT Anh và khẳng định Croatia đã thi đấu vượt trội đối thủ trên mọi bình diện và tự hào khi viết nên một trang sử mới của quốc gia.

“Đối với Croatia, đây là một chiến thắng lịch sử. Tôi không biết liệu sẽ có một quốc gia nhỏ hơn có thể đi đến trận chung kết World Cup hay không. Chúng tôi sẽ có trận đấu với ĐT Anh vào tháng 9 nhưng chúng tôi không có sân vận động đủ tiêu chuẩn để chuẩn bị cho trận đấu đó. Chúng tôi không có đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng. Nhưng chúng tôi có trái tim, niềm tự hào và đó là điều quan trọng đối với chúng tôi”.

"Những chuyên gia nghĩ rằng ĐT Anh sẽ tiến tới trận chung kết không phải là chuyên gia! Nếu họ là các chuyên gia, họ biết Croatia là một đội bóng tốt hơn và chúng tôi đã thể hiện nó”, HLV Zlatko Dalic nhấn mạnh.


Tác giả: Đức Phát

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP