Thế giới

Người Hàn đổ xô đi ăn mì lạnh Bình Nhưỡng sau cuộc gặp liên Triều

Sau khi ông Kim Jong Un tuyên bố "đã mang mì lạnh" đến cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae In, nhiều người Hàn Quốc đã đổ xô tìm ăn món truyền thống này.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết Tổng thống Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thưởng thức bữa tối thân mật bằng món mì lạnh do một đầu bếp đến từ Bình Nhưỡng chế biến.

Tuy nhiên nhiều người Hàn Quốc đã kịp dùng bữa trưa bằng món ăn khoái khẩu thời thơ ấu này, được biết đến trong tiếng Triều Tiên là "naengmyeon của Bình Nhưỡng".

Người Hàn Quốc xếp hàng chờ tới lượt ăn món mì lạnh Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap.

Trưa 27/4, những quán mì lạnh naengmyeon tại Seoul động nghịt thực khách chờ được thưởng thức món ăn đặc biệt này.

"Nhờ cuộc thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo, quán ăn của chúng tôi hôm nay mới đắt khách như vậy. Số lượng người đến thưởng thức món mì lạnh trưa nay cũng gần bằng thời điểm giữa mùa hè", một nhân viên làm việc tại nhà hàng gia truyền 3 thế hệ Pildong Myun cho biết. Đây là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng, được ca ngợi là nơi mà những người yêu thích món naengmyeon phải ghé thử.

Chỗ đậu xe tại Bongpiyang, một nhà hàng mì lạnh Bình Nhưỡng nổi tiếng khác tại Seoul, cũng không còn chỗ trống chỉ vài phút sau khi người dân tràn vào dùng bữa trưa.

"Những chiếc ôtô liên tục tiến tới dù chúng tôi đã không còn chỗ trống nào", nhân viên tại nhà hàng này cho biết.

Một nhân viên văn phòng họ Park, 42 tuổi, cho biết ông và hai đồng nghiệp tìm ăn món mì lạnh Bình Nhưỡng "một cách rất tự nhiên" sau khi họ theo dõi tin tức về cuộc gặp gỡ giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jae In trên báo đài.

Tại quán Jeongin Myunok, một số người vui mừng khi được nhân viên gọi tên đến lượt mua mì.

"Ôi thật sung sướng làm sao, món mỳ lạnh Bình Nhưỡng này, hãy cùng ăn với ông Kim Jong Un nào", một thực khách lên tiếng.

Naengmyeon là món mì được làm từ bột kiều mạch, ăn với nước kimchi hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà luộc xé nhỏ cùng mù tạt. Mì lạnh được đặt sẵn trong tô lớn, xung quanh ướp đá. Đây là món ăn được người dân cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc yêu thích.

Trong phát biểu khai mạc cuộc gặp sáng nay, ông Kim Jong Un đã đề cập đến món mì lạnh Bình Nhưỡng. "Tôi được biết là thực đơn bữa tối ở đây đã trở thành chủ đề nóng", ông nói với Tổng thống Moon Jae In. "Tôi có mang mì lạnh từ Bình Nhưỡng đến đây, tôi hy vọng ngài tổng thống có thể thưởng thức mì Bình Nhưỡng".

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP