Thể thao

Người Hàn châm biếm về thất bại trước Thụy Điển ở World Cup

Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc châm biếm về những lý do khiến đội tuyển quốc gia thua trong trận mở màn World Cup 2018.

Hàn Quốc thất bại trước Thụy Điển trong trận mở màn hôm 18/6 tại World Cup 2018. Ảnh: AP.

Hàn Quốc đã để thất bại trước Thụy Điển với tỷ số 0-1 trong trận mở màn hôm 18/6, theo Korea Times. Người đầu tiên bị mang ra làm trò cười là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Shin Tae-yong, vốn đang hứng nhiều chỉ trích vì lời xin lỗi không thỏa đáng cũng như việc lựa chọn cầu thủ.

"Mỗi khi chúng ta chơi tệ hại ở đầu trận đấu, Shin nói rằng đó là một chiêu để người Thụy Điển chủ quan về Hàn Quốc. Và sau đó thì chúng ta thua thật", Paul Lee, một người hâm mộ bóng đá nói.

Shin đang là người bị chế ảnh nhiều nhất trên mạng xã hội Hàn Quốc. Có một bức ảnh Shin đang nghe điện thoại kèm theo dòng miêu tả: "Vâng, tôi là Shin Tae-yong đây. Mexico chơi quá tốt, tôi nên làm gì đây".

Một người bình luận bên dưới: "Tôi có nên đóng giả thành đầu bếp Choi Hyun-seok không?" Mexico là đối thủ của Hàn Quốc trong trận tiếp theo và cũng là đội bóng đã đánh bại đương kim vô địch Đức. Choi là một đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình và có ngoại hình rất giống Shin.

Một người khác nói: "Đưa cho ông ta ít muối để không biến đội tuyển quốc gia thành vô dụng vì ông ta nấu ăn vô vị".

Nhiều người cũng đùa rằng thủ môn Thụy Điển Kristoffer Nordfeldt rất nhàn hạ trong trận đấu bởi tương quan trận đấu quá chênh lệch. Trong khi đó, thủ môn Hàn Quốc Cho Hyun-woo nhận được nhiều lời khen ngợi. "Cho là cầu thủ Hàn Quốc duy nhất đang chơi trên sân" và "Thụy Điển nhẽ ra đã ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu không có Cho. Hàng phòng ngự của Hàn Quốc quá tệ".

Một số cầu thủ Thụy Điển cũng bị mỉa mai vì màn ăn vạ sau quả phạt đền để "câu giờ". "Đây là một bộ phim Hàn Quốc phải không? Có vẻ như mọi cầu thủ Thụy Điển đều là diễn viên", đăng kèm theo đó là bức ảnh một cầu thủ Thụy Điển đang ôm đầu gối nằm trên sân.

Người Hàn Quốc thường phản ứng hài hước mỗi khi thua bởi họ xem đó là liều thuốc tốt nhất để vượt qua nỗi buồn.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP