Trong tỉnh

Người hâm mộ Nghệ An cháy hết mình trước giờ bóng lăn

Trước giờ bóng lăn, các điểm cổ vũ tập trung ở Nghệ An đang bùng cháy với những màn cổ vũ đặc sắc.

Tùy vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng vùng quê, từng gia đình mà người dân ở đó chuẩn bị đón đợi, hưởng ứng cho trận đấu giữa Việt Nam – Qatar theo mỗi cách khác nhau. Nhìn chung, dù thể hiện theo từng cách riêng nhưng ở đâu cũng háo hức, tưng bừng với tình yêu thể thao mãnh liệt.


Các cổ động viên cuồng nhiệt ở thành phố Vinh. Cli: Anh - Tùng.

Tại phường Lê Mao, Thành phố Vinh, hội những người Nghệ sỹ, MC, những người hoạt động nghệ thuật ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã bố trí một sân khấu khá hoành tráng với sức chứa cả nghìn người, có một màn hình led rộng 30 m2 cùng hệ thống âm thanh hiện đại.

Tại đây mọi người cũng chuẩn bị ẩm thực đầy đủ để vừa xem đá bóng vừa ăn uống vui vẻ. Hội đã chuẩn bị 500 chiếc áo đồng phục để người xem đến mặc, cổ vũ. Sau trận đấu, nếu Việt Nam thắng, sẽ biểu diễn nghệ thuật tại chỗ để chúc mừng và truyền trực tiếp qua youtube.

Tại Câu lạc bộ lao động, Thành phố Vinh, hàng trăm cổ động viên có mặt từ giữa trưa, chuẩn bị trang phục để cổ vũ. Ảnh: Tùng - Anh - Cường

Anh Đặng Thành Công (30 tuổi) quê Thanh Chương - MC tham gia trong hội chia sẻ: “Ở đây, không khí chuẩn bị xem trận Việt Nam – Qatar hoành tráng và sôi động lắm. Dù kết quả có như thế nào đi nữa, thì mọi người vẫn dành trọn niềm tin yêu cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin chúng ta sẽ chiến thắng, hàng triệu con tim đang ủng hộ và tin tưởng vào đội tuyển U23 Việt Nam”.

Ai cũng háo hức tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng. Ảnh: Tùng - Anh - Cường

Những màn văn nghệ sôi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Tùng - Anh - Cường

Người hâm mộ Nghệ An cháy hết mình trước giờ bóng lăn

Tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, bà con một số xóm đã bàn bạc với nhau, trước mỗi trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, mỗi nhà đóng góp một ít vật chất để mua lợn, gà, bia, rượu… cùng bắt tay chế biến các món nhậu. Khi trận đấu diễn ra, người dân trong xóm tập trung về một nhà đã chọn, cùng xem bóng đá và cùng nâng ly cổ vũ.

Anh Nguyễn Hoài Vinh (28 tuổi) ở xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Phúc cho biết: “Trong trận Việt Nam – Iraq bữa trước, xóm tổ chức tại nhà em, làm luôn một con lợn để quay, nay trận Việt Nam – Qatar mọi người làm ở nhà ông Trần Văn Kỷ. Mỗi trận đấu, tổ chức vui đón ở một nhà. Không khí xem bóng đá ở đây vui lắm. Mong rằng đội tuyển Việt Nam tiếp tục chiến thắng để mọi người được thăng hoa”.

Chuẩn bị lợn quay để xem bóng đá ở xóm Trung Tâm xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ). Ảnh: Huy Thư

Ở xứ Nhút, tại Trường THPT Thanh Chương 3, chiều nay (23/1), Hiệu trưởng nhà trường cho nghỉ các hoạt động để giáo viên và học sinh đón xem và cổ vũ cho trận đấu giữa Việt Nam – Qatar.

Đoàn trường chịu trách nhiệm bố trí một màn hình lớn ngay trước sân hội trường, cùng với hệ thống âm thanh chuẩn, bàn ghế đầy đủ để phục vụ tốt cho giáo viên, học sinh trong nhà trường cùng người dân địa phương ở xung quanh đến xem bóng đá. Cho đến 12h trưa nay, mọi công tác chuẩn bị cho việc đón xem trận đấu đã hoàn tất.

Thầy trò trường THPT Thanh Chương 3 đang bố trí màn hình lớn để xem trận Việt Nam – Qatar. Ảnh: Huy Thư

Mọi người đang chế biến món ăn chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá. Ảnh: Huy Thư

Không khí đón xem trận Việt Nam – Qatar đang tưng bừng ở khắp mọi nơi, không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá của người dân xứ Nghệ mà thông qua đó còn thắt chặt hơn tình cảm anh em, làng xóm, cộng đồng…

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP