Thế giới

Người giúp việc kẹt 3 ngày trong thang máy nhà tỷ phú ở Mỹ

Cảnh sát giải cứu bà giúp việc sau khi một người thân trong gia đình tỷ phú gọi báo.

Bên ngoài ngôi nhà của tỷ phú Warren Stephens. Ảnh: Google Maps.

Marites Fortaliza, 53 tuổi, đến nhà chủ ở New York hôm 25/1 để dọn dẹp. Trong lúc lau chùi căn nhà 5 tầng, bà mắc kẹt ở thang máy giữa tầng hai và tầng ba. Sáng 28/1, một người giao hàng tới nhà, lo ngại vì không ai mở cửa, anh đã gọi cho người thân của chủ nhà và người này gọi báo cảnh sát, theo CNN.

Chủ nhà đi vắng vào ba ngày cuối tuần. Nhân viên cứu hỏa buộc phải dùng dụng cụ nạy cửa thang máy. Bà Fortaliza chỉ bị mất nước, trên người không có vết thương. Bà đang điều trị ở viện trong tình trạng ổn định.

Tòa nhà trị giá gần 20 triệu USD, là nơi ở của gia đình tỷ phú Warren Stephens, 61 tuổi, theo New York Daily News. Stephens có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton. Năm 2016, anh em Stephens đã đổ hàng triệu USD tài trợ những người phản đối Donald Trump trở thành tổng thống.

Phát ngôn viên Stephens Inc, công ty do Warren Stephens làm chủ tịch, gọi Fortaliza là "một thành viên đáng quý trong gia đình Stephens suốt 19 năm nay". Một thành viên trong gia đình Stephens đã đi cùng bà tới bệnh viện.

Thang máy trong nhà được một công ty tư nhân kiểm tra lần cuối vào tháng 7/2018. Trước đó, thang máy từng hai lần bị cảnh cáo vì không đủ tiêu chuẩn vận hành vào năm 1996 và 2009. Nguyên nhân khiến thang máy gặp sự cố đang được điều tra.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP