Kinh tế

Người giàu nhất thế giới mất 9 tỷ USD một đêm

Cổ phiếu Amazon giảm mạnh nhất hơn 2 năm khiến tài sản Jeff Bezos bốc hơi mạnh nhất thế giới.

Hôm qua, cổ phiếu Amazon giảm %, mạnh nhất hơn 2 năm. Việc này đã kéo tài sản của ông chủ hãng này - Jeff Bezos xuống 145,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông cũng là người có tài sản giảm mạnh nhất (9,1 tỷ USD) trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới được Bloomberg theo dõi.

Chứng khoán Mỹ hôm qua có phiên bán tháo mạnh nhất 8 tháng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng và mối lo căng thẳng thương mại với Trung Quốc đã khiến chỉ số S&P 500 chốt phiên mất tới 3,29%. Mức giảm của Nasdaq là 4% và Dow Jones là 3,15%.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP

Tổng cộng, chứng khoán toàn cầu lao dốc đã khiến 500 người giàu nhất thế giới mất tới 99 tỷ USD hôm qua. Đây là mức giảm ngày mạnh thứ 2 trong năm.

Bernard Arnault – người giàu nhất châu Âu – hôm qua cũng mất 4,5 tỷ USD khi cổ phiếu đế chế hàng xa xỉ LVMH đi xuống. Nguyên nhân là công ty này xác nhận Trung Quốc đang thắt chặt kiểm tra hàng hóa tại biên giới. Cuối tuần trước, tỷ phú người Pháp đã mất 3,5 tỷ USD do tin đồn về việc này bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.

Trong top 500, 17 người mất hơn 1 tỷ USD hôm qua, trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Tính theo phần trăm, tài sản huyền thoại đầu tư Warren Buffett nằm trong nhóm giảm mạnh nhất, với 4,9%.

67 tài phiệt công nghệ trong danh sách, gồm cả Bill Gates và Mark Zuckerberg, hao hụt tổng cộng 32,1 tỷ USD. Nhóm tỷ phú Mỹ chịu thiệt hại nặng nhất thế giới, với tổng cộng 54,5 tỷ USD tài sản bốc hơi chỉ trong một đêm.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP