Số hóa

Người dùng thờ ơ với iPhone 14

Đây có thể là tin không vui với Apple, khi nhiều người quyết định mua iPhone cũ thay vì chờ iPhone 14 ra mắt.

Chỉ vài tuần nữa, chiếc iPhone 14 của Apple sẽ được chính thức công bố đến người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng dần tỏ ra thờ ơ với smartphone sắp sửa ra mắt trong tháng 9 của Táo khuyết. Thay vào đó, họ quyết định mua những dòng iPhone cũ vào ngay lúc này, theo Apple Insider.

Cụ thể, dữ liệu của Wave7 Research đã chỉ ra doanh số iPhone 13 vẫn còn ở mức rất cao so với những vòng đời sản phẩm trước của Apple. Điều này cho thấy người dùng không có ý định ngừng mua iPhone thế hệ cũ để chờ iPhone 14 và 14 Pro, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nhận định trong khuyến nghị gửi tới nhà đầu tư.

Chia sẻ với Wave7, một số đại diện nhà bán lẻ cũng cho biết lượng bán iPhone 13 vẫn giữ ở mức cao, đồng nghĩa với việc người dùng ít hứng thú với iPhone mới so với các năm trước. Trong đó, chỉ có 10% số đại diện được hỏi cho rằng người dùng vẫn còn mong chờ sản phẩm mới của Apple.

“Rất ít người ngừng mua iPhone mới để chờ iPhone 14. Nguyên nhân có thể là vì smartphone mới ít có tính năng hay cập nhật, đồng thời họ sợ iPhone 14 sẽ tăng giá mạnh”, Chatterjee viết.

Người dùng ngại mua iPhone mới vì sợ tăng giá. Ảnh: GSMArena.

Số liệu của Wave7 cũng chỉ ra iPhone 13 là sản phẩm phổ biến nhất của Apple, chiếm 22% thị phần. Xếp ngay sau là iPhone 13 Pro Max với 20% thị phần và iPhone 13 Pro với 16% thị phần. Cuối cùng, iPhone 13 mini, dòng sản phẩm sắp sửa bị Apple khai tử, chỉ chiếm 3% tổng sản phẩm bán ra. Ngoài ra, các dòng iPhone khác chiếm 5% còn lại.

Song, số liệu từ các chuyên gia trong ngành cho thấy Apple vẫn rất tự tin với doanh số iPhone 14, đặc biệt là iPhone 14 Pro MAx.

Theo Ross Young, chuyên gia về chuỗi cung ứng màn hình, số lượng màn hình đặt hàng cho iPhone 14 đã cho thấy Apple kỳ vọng nhu cầu mua iPhone 14 Pro sẽ tăng cao trong mùa thu này. Nguyên nhân là các tính năng và cải tiến mới nhất sẽ tập trung xuất hiện trên dòng smartphone cao cấp nhất thay vì iPhone 14 thường.

Young cho biết đến 28% số tấm màn của iPhone 14 được dùng để sản xuất iPhone 14 Pro Max. Trong khi đó, iPhone 14 và iPhone 14 Pro chỉ chiếm lần lượt 26% và 19%. Ngoài ra, trong số iPhone 14 được xuất xưởng, iPhone 14 Pro Max sẽ chiếm 29%, iPhone 14 Max chiếm 21%.

Với iPhone 14 Max, Young rất lạc quan về sản phẩm này. Ông tin rằng iPhone 14 Max sẽ quay trở lại và chiếm ưu thế trong chuỗi sản phẩm ra mắt vào tháng 9. Điều này ban đầu sẽ gây áp lực lên các mẫu smartphone khác nhưng sau đó nhu cầu mua của người dùng sẽ cân bằng trở lại, chuyên gia nhận định.

Apple vẫn cho rằng iPhone 14 sẽ có doanh số tốt, đặc biệt là mẫu iPhone cao cấp nhất. Ảnh: Apple Insider.

Theo Bloomberg, Apple dự định tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 14 vào ngày 7/9. Đây là lần công bố iPhone sớm nhất kể từ năm 2016 và các sản phẩm mới có thể được bán chính thức kể từ ngày 16/9, trước khoảng một tuần so với lịch của năm ngoái.

Tập đoàn công nghệ sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới trong sự kiện này. Trong đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn đoán sử dụng chip A16 nhanh hơn cũng như thiết kế màn hình mới dạng khoét hình viên thuốc thay vì tai thỏ như hiện tại. Ngoài ra, 2 mẫu iPhone 14 cao cấp nhiều khả năng sở hữu camera 48 MP cùng khả năng quay video chuẩn 8K.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP