Số hóa

Người dùng iPhone 6 trở lên cần nắm được thông tin này, ai không biết sẽ rất tiếc

Nếu bạn đang dùng chiếc iPhone 6 trở lên và có vấn đề với viên pin của nó, đã đến lúc bạn đến một cửa hàng Apple Store hoặc một trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple để thay thế viên pin này trước khi quá muộn.

Còn nhớ vào tháng 12 năm ngoái, Apple phải đối mặt với một scandal lớn khi thông tin xác nhận rằng những chiếc iPhone sẽ ngày càng chậm đi khi viên pin ngày càng cũ. Mục tiêu của điều này là để bảo toàn tuổi thọ viên pin trên các thiết bị cũ trong khi đó giảm thiểu tình trạng máy bị tắt đột ngột, ngoài ý muốn. Dù vậy, việc không nói rõ với người dùng thông tin này đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ và cho rằng rõ ràng Apple đã cố ý “bóp” hiệu năng trên các dòng máy cũ để người dùng có thêm lý do bỏ tiền mua iPhone mới.

Cũng trong tháng 12, để xoa dịu dư liệu, Apple cho biết sẽ giảm giá thành (ngoài bảo hành) cho việc thay pin iPhone từ 29 USD xuống chỉ còn 29 USD cho bất kì ai dùng từ iPhone 6 trở lên với viên pin cần thay thế. Chương trình này được triển kahi trên toàn thế giới tới hết tháng 12 năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ còn một khoảng thời gian ngắn để thy pin iPhone trước khi giá tăng trở lại.

Tại Việt Nam, người dùng iPhone có nhu cầu thay pin cũng có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam để được thay thế với mức giá ưu đãi 730.000 đồng ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, theo tìm hiểu, tương tự như chính sách chung trên toàn thế giới, đến đầu năm sau, giá thay pin iPhone tại Việt Nam sẽ trở lại mức trước đó là khoảng 1,8 triệu đồng. Như vậy, người dùng iPhone tại Việt Nam có viên pin cần thay thế chỉ còn chưa đầy 2 tháng để làm được điều này với mức phí ưu đãi.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP