Pháp luật

Người đánh nữ hành khách mặc cả giá không phải nhân viên nhà xe?

Theo xác minh, người hành hung nữ hành khách vì mặc cả giá vé không phải nhân viên nhà xe Hưng Thành.

Cơ quan chức năng xác minh người hành hung nữ hành khách không phải nhân viên nhà xe Hưng Thành

Liên quan đến vụ việc nữ hành khách "tố" bị nhân viên nhà xe Hưng Thành đánh đuổi xuống xe vì mặc cả giá vé xảy ra ngày 28/12, ngày 9/1, Ban ATGT Lào Cai cho biết, Công an thị trấn Sa Pa bước đầu đã có báo cáo xác minh sự việc.

Theo kết quả kiểm tra, Công ty Hưng Thành có văn phòng tại địa chỉ số 26 đường Lương Đình Của, thuộc tổ 4, thị trấn Sa Pa, Lào Cai, có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô theo hình thức tuyến cố định và vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng.

Xe ô tô BKS 29B - 604.26 trong vụ việc là xe kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng, có phù hiệu hợp đồng, có danh sách khách kèm theo và không thu vé tại văn phòng. Ngày xảy ra vụ việc, Công ty TNHH Hưng Thành đã hợp đồng với Công ty cổ phẩn vận chuyển Hoàng Huy có địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), việc thu vé là do Công ty Hoàng Huy chịu trách nhiệm và không có giá niêm yết.

Ngày 28/12, xe ô tô này xuất phát tại thị trấn Sa Pa - Lào Cai, phía nhà xe có lái xe Hoàng Văn Tiến (SN 1976, ở Bắc Giang) và Lê Anh Tuấn (SN 1977, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là đại diện nhà xe đi về Hà Nội và điểm đến dự kiến là đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi từ Sa Pa về Hà Nội, xe khách đón chị Đinh Thu Hằng (SN 1981, trú tại thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) tại ngã ba giao giữa đường Thạch Sơn (Sa Pa) và Quốc lộ 4D.

Lê Anh Tuấn (người đánh chị Hằng) có trách nhiệm trông xe và quản lý giấy tờ xe, giám sát số lượng khách trên xe.

Khi lên xe, Tuấn yêu cầu chị Hằng trả 300.000 đồng. Do thấy giá vé tăng 100.000 đồng so với mọi ngày nên chị Hằng hỏi lại. Khi Tuấn vẫn cương quyết thu vé 300.000 đồng thì 2 bên xảy ra cự cãi.

Khi xe đến trước số nhà 231, đường Điện Biên Phủ (Sa Pa), xe dừng lại, Tuấn đã túm áo đẩy chị Hằng ra khỏi cửa.

Chưa dừng lại, khi ra khỏi xe Tuấn tiếp tục túm cổ áo của chị Hằng kéo, đẩy, rồi dùng tay dập liên tiếp đầu chị Hằng vào thành một chiếc ô tô tải đậu gần đó khiến chị Hằng ngã gục xuống lề đường. Hậu quả khiến thái dương của chị Hằng có dấu hiệu bầm tím, xung huyết, phù nề; đuôi mày mắt trái bị rách da, chảy máu.

Theo xác minh về quy định vận tải của nhà xe, khi chở khách trên xe, lái xe và người giám sát không có trách nhiệm thu tiền, khi xe về tới TP. Lào Cai sẽ có nhân viên của Công ty Hoàng Huy lên xe để thu tiền xe của khách.

Đối với lái xe Hoàng Văn Tiến điều khiển xe ô tô mang BKS 29B 604.26 có giấy phép do Công an tỉnh Lào Cai cấp. Tiến là lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Hưng Thành. Còn Lê Anh Tuấn, không phải nhân viên của Công ty TNHH Hưng Thành.

Quá trình diễn ra sự việc, khi Tuấn có hành vi đánh chị Hằng, một số người ở hiện trường do bức xúc với hành vi của Tuấn nên đánh Tuấn bị thương. Hiện nay, Tuấn đang điều trị tại Hà Nội. Cơ quan chức năng chưa xác định được Tuấn làm việc cho công ty nào, có hợp đồng lao động không?

Hiện, Công an thị trấn Sa Pa đang tạm giữ phương tiện xe ô tô mang BKS 29B 604.26 để xử lý vụ việc trên. Cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ việc "hợp tác" giữa Công ty TNHH Hưng Thành và Công ty Hoàng Huy có đúng quy định của pháp luật hay không?

Tác giả: Yến Chi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP