Trong nước

Người đăng ảnh sai sự thật bôi xấu giáo viên gửi thư xin lỗi, xóa vĩnh viễn trang Facebook

Với hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh không đúng sự thật trên trang Facebook cá nhân gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tập thể cán bộ, giáo viên tại Hà Tĩnh, chủ trang Facebook Nguyễn Liên sẽ bị xử phạt ở mức 10 - 20 triệu đồng.

Xác định chủ tài khoản Facebook đăng hình nói xấu giáo viên
Hình ảnh ông Liên đăng tải trên Facebook cá nhân với nội dung vu khống các giáo viên ở Hà Tĩnh thực chất là hình ảnh ở Trung Quốc.

Ngày 21/11, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Đắk Lắk, cho biết đã mời ông Nguyễn Liên - chủ trang Facebook Nguyễn Liên - lên làm việc liên quan đến việc đăng thông tin, hình ảnh không đúng sự thật về giáo viên, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) lên mạng xã hội.

Ông Phan Xuân Thủy – Chánh Thanh tra Sở TT-TT Đắk Lắk, cho biết trong buổi làm việc ông Liên đã thừa nhận hình ảnh được ông đăng tải trên trang cá nhân là do ông sao chép từ trên mạng xuống mà không kiểm tra kỹ thông tin, không biết đó là hình ảnh, thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến ngành giáo dục và các giáo viên thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Cũng theo ông Thủy, Thanh tra Sở đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với ông Liên. Với mức vi phạm này, ông Liên có thể bị xử phạt từ 10 – 20 triệu đồng.

Cũng tại buổi làm việc, ông Liên đã có thư xin lỗi gửi đến tập thể giáo viên, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh. Trong thư, ông cho biết do nhầm lẫn nên ông đã vội vàng đăng tải hình ảnh và thông tin trên mà không kiểm tra kỹ nguồn gốc.

Thư xin lỗi của ông Nguyễn Liên gửi cho cán bộ và giáo viên thị xã Hồng Lĩnh

Ông Liên cũng bày tỏ việc sau khi biết mình sai đã vội vàng gỡ bài, ảnh và viết lời xin lỗi trên trang cá nhân. Đồng thời, ông đã quyết định xóa vĩnh viễn trang Facebook cá nhân của mình.

“Tôi tha thiết và mong muốn lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT và các cô giáo thị xã Hồng Lĩnh thông cảm và lượng thứ cho tôi. Hiện nay tôi đã nghỉ hưu, nhưng bản thân tôi lấy đây là bài học đắt giá trong việc tiếp nhận, khai thác và sử dụng thông tin trên môi trường mạng”, ông Liên viết trong thư.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào ngày 18/11 trên tài khoản Facebook Nguyễn Liên đã đăng tải hình ảnh nhạy cảm về một người đàn ông đang có hành động dung tục với một phụ nữ; cho rằng đây là hình ảnh của giáo viên tại thị xã Hồng Lĩnh trong một buổi tiếp khách quan chức của địa phương này.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người đã phát hiện đây là bức ảnh về một quan chức ở Trung Quốc đang vui vẻ với nhân viên phục vụ chứ không phải hình ảnh ở Việt Nam.

Tác giả bài viết: Thúy Diễm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP