Trong tỉnh

Người dân vẫn ùn ùn đến đền ông Hoàng Mười cầu an dù dịch Covid-19

Ngày 17/2, tại đền ông Hoàng Mười ở xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An du khách vẫn ùn ùn đến dâng hương cầu an đầu năm mới dù đang dịch Covid-19.

Đây là đền thờ ông Hoàng Mười và các vị phúc thần: Lê Khôi, Quận công Trịnh Trung, Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống đạo Mẫu tứ phủ.

Dòng người vẫn ùn ùn đổ về đền ông Hoàng Mười để cầu an những ngày đầu năm mới.

Hàng năm vào những ngày đầu năm mới, có hàng vạn du khách đến đền ông Hoàng Mười dự lễ, cầu tài cầu lộc, cầu mong bình yên... Theo người dân địa phương, số lượng du khách đổ về đền ông Hoàng Mười năm nay ít hơn so với những năm trước nhưng vẫn rất đông.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý đền đã bố trí lực lượng túc trực từ ngoài cổng, yêu cầu du khách đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào đền.

Ban quản lý đền bố trí lực lượng đo thân nhiệt, yêu cầu du khách đeo khẩu trang trước lúc vào đền.

Trong khi đó, vào sáng 17/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An) bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, trái ngược lại với khung cảnh chen chúc như những năm trước, năm nay rất ít người đến làm "thủ tục xuất ngoại".

Dù người dân thưa thớt đến làm thủ tục, nhưng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp chống dịch để phục vụ khách khi đến làm thủ tục.

Trái ngược lại với cảnh chen chúc những năm trước, năm nay tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh lượng người đến làm hồ sơ giảm hẳn.

Phía bên ngoài cổng, lực lượng chức năng đã kê bàn đặt nhiều chai nước rửa tay sát khuẩn. Khi người dân đến làm thủ tục sẽ được xếp hàng từ xa, giữ khoảng cách theo quy định. Trước khi vào bên trong làm thủ tục, người dân sẽ được đo nhiệt độ và phát khẩu trang nếu thiếu. Các cán bộ sẽ cố gắng làm nhanh thủ tục để người dân không bị tồn lại bên trong lâu.

Theo thống kê trong sáng ngày đầu làm việc chỉ có hơn 100 người dân đến làm thủ tục, bằng 1/6 lượng người so với mọi năm./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP