Pháp luật

Người dân truy đuổi “cẩu tặc” đang trên đường tẩu thoát

Sau khi thực hiện hành vi trộm chó, “cẩu tặc” điều khiển xe máy hòng tẩu thoát thì bị nhiều người dân truy đuổi và tóm gọn bàn giao cho Công an.

Chiều 23/2, thông tin từ UBND xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết hàng chục người dân vừa truy đuổi và tóm gọn một đối tượng có hành vi trộm chó trên địa bàn.

Đối tượng trộm chó bị người dân truy đuổi và tóm gọn khi chạy trốn. Ảnh cắp từ clip

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 trưa 22/2, tại làng Hiền Lương (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhiều người dân trên địa bàn bất ngờ phát hiện một người đàn ông đi xe máy mang BKS 75K1-141.59 đang thực hiện hành vi trộm chó. Khi bị phát hiện, đối tượng mang theo chó bắt được phóng xe máy nhanh chóng hòng tẩu thoát.

Khi chạy tới đoạn trước Trạm xăng dầu số 21 đoạn gần Bệnh viện TW Huế Cơ sở 2 (thuộc xã Phong An, huyện Phong Điền) tên trộm này đã bị người dân truy đuổi và vây bắt. Quá bức xúc vì nhiều lần bị mất trộm chó, người dân đã vây đánh “cẩu tặc” này, sau đó giao cho Công an xử lý.

Bước đầu đối tượng trộm chó khai tên là Nguyễn Phi Hùng (49 tuổi, trú tại phường Phú Nhuận, TP.Huế). Được biết, Hùng từng một lần bị Công an huyện Phong Điền bắt, xử lý về hành vi trộm chó.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP