Xã hội

Người dân tr​anh thủ 'gửi rác' theo tàu hỏa ở Hà Tĩnh

Người dân Hương Khê, Hà Tĩnh đã tranh thủ mang những bao tải rác treo vào các thành toa tàu để "nhờ" chuyến tàu chở rác đi.

Đoạn video dài gần 2 phút được một diễn đàn đăng tải trên fanpage kèm status: "Rác Hương Khê đi Sài Gòn". Theo đó, chuyến tàu chạy vào Sài Gòn đang dừng giữa chặng, một số người dân đã mang những bao tải rác to treo lên các thành toa tàu. Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu lăn bánh rời đi, một người đàn ông vẫn cố chạy theo để treo thêm một túi rác lên tàu rồi mới rời khỏi khu vực đường ray.

Đoạn video trên được quay tại ga tàu Hương Phố, thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang thu hút hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ. Theo như vài người được cho là dân đang sinh sống tại địa bàn Hương Khê, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên khu vực này tràn ngập rác. Người dân nơi đây muốn "nhờ" các đoàn tàu chở rác đi nơi khác.

Nhiều bình luận vẫn tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân trong đoạn video. "Giờ mới hiểu tại sao lúc nào cũng thấy những bao rác thải treo xung quanh tàu. Tất cả là do chính ý thức của người dân mình thôi", người dùng Facebook Minh Tuấn viết. Tài khoản Xuân Thiên cũng bức xúc: "Ý thức thế, treo rác như thế xong bảo sao Việt Nam cứ ô nhiễm môi trường rồi xã hội kém phát triển. Sau đó lại đổ cho nhà nước trong khi ý thức cá nhân thì như vậy".

Một vài người lại tỏ ra thông cảm hơn trước sự việc. Tài khoản Trần Bá Nhân nói: "Đừng trách dân không có ý thức. Không có địa điểm đổ rác, rác tràn ngập ảnh hưởng tới môi trường nên họ mới làm vậy đó. Sai thì sai thật nhưng nên khuyên can chứ không nên mắng chửi thế". "Không biết là treo rác hay treo gì nhưng như thế vẫn là không nên. Đoàn tàu đã đi mà vẫn cố bám theo, lỡ gặp sự cố nào thì sao", một Facebooker khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP