Cộng đồng mạng

Người dân thu gom hàng trăm thùng nước ngọt giúp tài xế xe tải

Nhiều người dân đang di chuyển trên đường đã dừng, xuống xe để phụ giúp tài xế thu gom vỏ lon.

Tài khoản Nguyễn Đức Tiến mới chia sẻ đoạn video ngắn kèm lời chia sẻ: "Xe chở nước ngọt bị đổ trên đường, nhiều hành khách và chủ xe đã xuống giúp tài xế. Nhưng đa số là hỏng hết, toàn lon không mọi người ạ". Sự việc được cho là xảy ra tại đầu đường cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ, Hà Nội. Trong video, nhiều người đã cùng nhau thu gom các lon nước ngọt vào gọn lề đường, thậm chí còn nhắc nhau: "Đáng bao nhiêu tiền mà lấy của người ta".

Đoạn video ngắn sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ. Đa phần cộng đồng dành nhiều lời khen ngợi trước hành động đẹp của người dân. Tài khoản Sanday Ngọc Anh chia sẻ: "Ở đâu đó vẫn còn có những con người tốt bụng với những hành động đẹp. Giúp người lúc này thì lúc khác sẽ có người giúp ta, phải không? Cũng xin chia buồn với bác tài xế, phải đền một đống tiền rồi". "Tạm thời gạt gọn vào lề đường là chuẩn đấy, dẹp cho thông đường kẻo xe chạy qua hỏng hết đã rồi nhặt sau chứ nhặt xếp từng lon lâu quá tắc đường. Với thùng rách hết thế kia xếp vào đâu phải dễ", người dùng Facebook Cao Nguyên phát biểu.

Tài khoản Lê Hữu Nam nói: "Nên giúp đỡ thu gom cho lái xe nhưng sau đó phải phạt thật nặng. Quá nguy hiểm". "Nếu nhặt để gọn vào lề hay cho lại vào trong các thùng bị rách ít thì còn có thể gọi là giúp. Chứ sút lăn lóc trên đường thế thì kể cả lon chưa bị bục thì cũng trầy xước hết rồi, cũng chẳng bán được cho ai cả", tài khoản Nguyễn Triển Vọng phát biểu.

"Người ta dọn gọn vào đường, đá vào thì có sao mà lắm người cứ trách thế, nói nghe thì hay không hiểu gặp như thế có xuống đá hộ không hay lại kệ ý chứ", một Facebooker khác viết.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP