Xã hội

Người dân thành Vinh đồng loạt đập bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè

Ngày đầu thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An), lực lượng chức năng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân khi chủ động đập bỏ các công trình lấn chiếm.

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã chủ động phá bỏ và sửa lại các dãy bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Sáng 17.4, sau một thời gian tuyên truyền, vận động người dân chủ động tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, lực lượng chức năng các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh đã đồng loạt triển khai chiến dịch ra quân giải tỏa vi phạm hành lang giao thông, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.
Một ki ốt trên đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Vinh) được người dân đập bỏ

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngay trong ngày đầu thực hiện chiến dịch, các lực lượng chức năng gồm Công an thành phố Vinh, Phòng Quản lý đô thị Vinh, UBND các phường, xã đã tập trung tháo dỡ phông, bạt biển quảng cáo của các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên hầu hết các tuyến đường. Các bậc tam cấp, lối lên xuống do lấn chiếm cũng được các hộ dân, hộ kinh doanh chủ động đập bỏ.
Lực lượng chức năng phường Quán Bàu huy động máy móc cưỡng chế các công trình vi phạm

“Chúng tôi rất đồng tình với việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ của thành phố. Nếu thực hiện tốt được như ở các thành phố lớn thì tốt quá, vỉa hè có thể sạch đẹp và thoáng mát hơn”, ông Nguyễn Khánh Lan (50 tuổi, trú phường Quán Bàu, thành phố Vinh) nói, và cho biết đã chủ động thuê thợ về phá bỏ bậc thềm, cắt một phần mái che bằng tôn ở trước nhà ngay từ sáng sớm; đồng thời, hội ý cùng các hộ dân khác chọn cùng 1 loại gạch lát đồng bộ phần vỉa hè vừa đập bỏ.

Một số cây nhỏ được người dân trồng chắn hết vỉa hè cũng bị chặt bỏ

Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết, trong sáng ngày 17.4, lực lượng chức năng của phường này đã tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè của hơn 60 hộ dân. Hầu hết các hộ đều đồng tình, ủng hộ và nhiệt tình phối hợp cùng đoàn tiến hành tháo dỡ các công trình lấn chiếm.

Tác giả bài viết: Phan Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP