Xã hội

Người dân 'tái mặt' vì ngủ dậy mới biết chung cư cháy trong đêm

Căn hộ chung cư bốc cháy nghi ngút nhưng chuông báo cháy không hoạt động, điện không bị ngắt khiến nhiều cư dân vẫn ngủ ngon lành tới sáng mới biết tin có cháy.

Cảnh sát điều tra vụ việc.

Ngày 6/4, Công an quận 12, TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy chung cư trong đêm.

Theo đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tùng (58 tuổi, bảo vệ ở Chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12) phát hiện khói lửa bùng lên từ tầng cao chung cư Tô Ký Tower trên đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 (đối diện chợ) nên hô hoán người dân, đồng thời đi tìm bảo vệ chung cư để thông báo sự việc. Không tìm được bảo vệ cũng như nút báo cháy tòa nhà chung cư, ông Tùng gọi điện báo cơ quan chức năng và trở lại chợ dùng loa phát thanh hướng vào chung cư để thông báo cháy cho cư dân được biết.

Căn hộ chung cư bốc cháy.

Theo người dân, sau khi phát hiện có cháy, nhiều người hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Do điện vẫn sáng, thang máy hoạt động nên nhiều người thoát hiểm bằng thang máy.

Đáng chú ý, do điện không bị cúp, không có chuông báo cháy nên nhiều người dân trong chung cư không hề hay biết về vụ cháy trên. "Vợ chồng tôi và con trai chưa đầy một tuổi ngủ tới sáng mới hay chung cư vừa xảy ra vụ cháy", một cư dân nói.

Nhân chứng cho hay, đến khi Cảnh sát PCCC quận 12 có mặt đám cháy mới được khống chế. Công an cũng phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

Chung cư xảy ra vụ cháy nhưng chuông báo cháy không hoạt động.

Cũng trong sáng nay, nhiều cư dân lo lắng vì chung cư xảy ra cháy nhưng không có chuông báo động, không được bảo vệ thông báo nên đã liên hệ với Ban quản lý chung cư để phản ánh.

Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP