Xã hội

Người dân Quảng Trị tất bật dọn dẹp nhà cửa, đường phố sau bão số 4

Bão số 4 quét qua vùng bắc Quảng Trị khiến thị trấn Cửa Tùng chịu thiệt hại. Bão tan, người dân ở vùng tâm bão tất bật dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

Người dân Quảng Trị dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão số 4 Sau khi bão tan, người dân thị trấn Cửa Tùng tất bật dọn dẹp nhà cửa, đường phố để ổn định cuộc sống.

Sáng 26/7, sau khi bão số 4 (tên quốc tế Sơn Ca) quét qua thị trấn Cửa Tùng, cuộc sống nơi đây bắt đầu dọn dẹp.

Nhiều cây xanh bị gãy đổ khắp thị trấn.

Ông Lê Thanh Tùng (45 tuổi, trái) cho biết ngoài cây trước nhà gãy cành, kho chứa mắm, ruốc và hải sản khô của gia đình bị tốc mất một phần mái tôn

Khu vực nặng nhất là cảng cá Cửa Tùng khi nhiều mái tôn tại chợ cá bị thổi bay, tốc mái. Khu lò sấy hải sản ở cảng cá này bị bão thổi mất 2/3 mái lợp.

Một nhà kho chứa hải sản khô của người dân chịu ảnh hưởng của bão, hàng hóa bên trong bị mưa ướt, hư hỏng.

Tại khu bãi tắm cửa Tùng, nhiều nhà hàng, quán ăn bị bay trên 50% mái lợp do sát bờ biển, gió mạnh thổi trực tiếp.

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng, cho biết địa phương này có thể xem là nơi bị thiệt hại nặng nhất do bão. "Thống kê sơ bộ có hàng trăm nhà dân, quán xá, nhà hàng ven biển bị tốc mái nhưng không có nhà nào bị tốc mái hoàn toàn. Thiệt hại về người thì không nhưng hàng trăm tấn bơ xanh trong vườn nhà dân bị rụng quả do bão", ông Phú trao đổi với Zing.vn.

Bà Hồ Ngọc Chầu (65 tuổi) cho hay bà phải trả lại tiền đặt cọc cho thương lái do bơ xanh bị bão đánh rụng.

Theo thống kê của Ban phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, bão số 4 khiến hàng trăm nhà dân bị tốc mái che, mái lợp. Hơn 200 nhà hàng, quán ăn ven biển bị tốc mái, nhiều nhất là ở thị trấn Cửa Tùng. Bão cũng khiến 160 ha hoa màu bị hư hại. Ngoài ra, có hàng trăm ha cây công nghiệp, cây ăn quả như tràm, cao su, bơ bị gãy đổ hoặc rụng quả.

Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP