Pháp luật

Người đàn ông vô cớ bị đâm chết trong đám tang anh trai

Thấy Tâm vác dao đâm chém loạn xạ trong đám tang anh trai, ông Mẫn chạy ra can ngăn thì bị gã hung hăng xông tới đâm thấu ngực.

Ngày 19/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Mai Hữu Tâm (31 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân) về tội “Giết người”.

Theo điều tra, tối ngày 16/9/2016, gia đình anh Trần Minh Nhẫn (46 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) tổ chức tang lễ cho người anh trai ông này.

Gần 12 giờ đêm, anh Nhẫn ngồi tiếp một đoàn hơn 10 người đến viếng đám tang thì bất ngờ một thanh niên mặc áo đen, đội nón kết, đi xe SH đến dựng gần đó, rút hung khí từ trong người ra đâm chém loạn xạ khiến nhiều người đến viếng đám tang tá hỏa bỏ chạy. Anh Nhẫn bị một vết thương trúng ngực trái, gục tại chỗ.

Bị cáo Mai Hữu Tâm tại tòa

Mặc dù được người thân đưa vào BV quận Bình Tân cấp cứu nhưng anh Nhẫn đã tử vong.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định kẻ gây án chính là Mai Hữu Tâm. Tuy nhiên, lúc này Tâm đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra (CQĐT) đã phát lệnh truy nã. Sau 10 tháng sống lang thang khắp nơi từ Vũng Tàu tới Đồng Nai, Bến Tre, Long An…đến ngày 25/5, anh ta đã bị bắt giữ khi đang trốn ở Long An.

Tại CQĐT Tâm khai, sau chầu nhậu ở nhà Trung (bạn Tâm), nhóm của Tâm về nhà, còn hai người bạn của Tâm là Linh và Trung đi đến nhà ông Nhẫn để dự đám tang. Sau đó, Trung về trước còn Linh ở lại nhậu tiếp.

Trong cuộc nhậu, Linh có xích mích với những người trong đám, bị ném ghế vào người nên tức giận bỏ về. Lúc này, Tâm chạy xe đến đám tang tìm Trung, trên đường đi thì thấy Linh vừa đi vừa nhìn vào đám tang chửi. Thấy vậy, Tâm chạy đến dùng dao đuổi những người dự trong đám. Lúc này, ông Nhẫn chủ nhà ra can ngăn liền bị Tâm đâm chết.

Tại phiên tòa hôm nay, Tâm tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo quá côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt tử hình.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: giết người ,truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP