Trong tỉnh

Người đàn ông U60 bật khóc khi thuật lại quá trình đánh chết cháu mình

Do mâu thuẫn ở đám giỗ, giữa Nguyễn Bá Định, trú tại Nghệ An và cháu ruột đã xảy ra xô xát. Bị cháu cầm dao đe dọa, không kiềm chế được bản thân, Định đã đánh chết nạn nhân. Bị cáo đã bật khóc khi kể về quá trình đánh chết cháu ruột.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với đối tượng Nguyễn Bá Định (SN 1962), trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Nạn nhân chính là Phạm Văn Đ. (SN 1979), cháu ruột gọi Định bằng cậu.

Nguyễn Bá Định đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 22/7/2017, do mâu thuẫn trong khi uống rượu tại đám giỗ chị gái Định nên giữa bị cáo và Đ. xảy ra xô xát.

Được mọi người can ngăn, Nguyễn Bá Định về nhà đóng cửa cổng lại. Còn Đ. chạy đi lấy con dao đe dọa mọi người. Sau đó, Đ. cầm dao chạy thẳng sang trước cổng đe dọa và thách thức giết cả nhà Định.

Tiếp đến, Đ. xô cửa xông vào nhà Định. Lúc này, Nguyễn Bá Định cầm một khúc gỗ đánh khiến Đ. rơi dao. Do bức xúc, Định tiếp tục dùng gậy đánh thêm nhiều nhát vào người Đ. Khi thấy Đ. ôm đầu lảo đảo đi qua phía cửa thì Định dừng lại.

Phạm Văn Đ. sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP.Vinh. Do vết thương quá nặng, Đ. đã tử vong vào ngày 24/7/2017. Tại bản giám định, nguyên nhân chết của Đ. do vỡ sập xương sọ.

Tại phiên tòa, Nguyễn Bá Định đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo này đã bật khóc khi thuật lại quá trình mình đánh chết cháu.

Bị cáo Định bật khóc khi thuật lại quá trình đánh chết cháu mình.

Vị đại diện VKSND cho biết, Định đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 250 triệu đồng. Mẹ của bị hại đã có đơn xin giảm án cho bị cáo. Tuy nhiên, tại phiên tòa, em gái của Đ., người đại diện hợp pháp cho bị hại phủ nhận gia đình không có ai làm đơn giảm án cho bị cáo cả.

Tại phiên tòa, em gái của nạn nhân cho biết, có 2 nhân chứng nhìn thấy có 2 đối tượng khác dùng gậy đuổi đánh anh Đ. và yêu cầu HĐXX làm rõ. Ngoài ra, người này nói những lời khai của nhân chứng có mặt tại phiên tòa mâu thuẫn với các nhân chứng không có mặt tại phiên tòa và đề nghị HĐXX triệu tập áp tải các nhân chứng không có mặt để đối chất.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại nhận định hành vi của Định là quá man rợ, thấy Đ. bị thương nặng nhưng không đưa đi cấp cứu.

Sau khi xem xét vụ án, HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ người nào đuổi đánh anh Đ. HĐXX quyết định sẽ tạm dừng phiên tòa và sẽ tiếp tục xét xử vào chiều ngày 17/8. Trong phiên tòa tới, HĐXX sẽ triệu tập dẫn giải 2 người có liên quan vụ án và một số nhân chứng khác để làm rõ.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP