Thế giới

Người đàn ông tự xưng có thể chữa mọi loại bệnh bằng nụ hôn và cái kết bất ngờ

Người đàn ông tự xưng có thể chữa mọi loại bệnh chỉ bằng 1 nụ hôn, đã được xác định tử vong vì Covid-19 và lây nhiễm cho ít nhất 20 người khác.

Ấn Độ xuất hiện nhiều loại hình chữa bệnh mê tín khiến nguy cơ virus corona lây lan nhanh. Ảnh: Times of India

Trang Sina dẫn nguồn tin từ Times of India cho biết, một người đàn ông tên Aslam Baba đến từ Ratlam, tự xưng là "thánh", nói rằng mình có "nụ hôn chữa bệnh" có chữa trị mọi loại bệnh, thậm chí là diệt trừ cả virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh Covid-19.

Bất chấp việc virus SARS-CoV-2 có thể lây lan qua giọt bắn, vẫn có rất nhiều tín đồ tình nguyện để Aslam Baba "làm phép".

Truyền thông Ấn Độ cho biết, "thánh" Aslam Baba được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 3/6 và tử vong sau đó 1 ngày. Hơn 40 tín đồ của Aslam ngay lập tức được đưa đi xét nghiệm, đến nay ít nhất 20 người đã dương tính với virus SARS-CoV-2, 7 người trong số đó là thành viên trong gia đình của Aslam.

Ruchika Chouhan, nhân viên của sở Y tế Ấn Độ cảnh báo người dần không nên tin vào những thông tin mê tín nguy hiểm tương tự như "chữa bệnh với nụ hôn".

Giới chức y tế nước này cũng đã xác định thêm 29 người khác bị nhiễm Covid-19 vì tham gia vào hoạt động mê tín tương tự.

Kể từ khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng, số ca nhiễm Covid-19 đã gia tăng trên khắp Ấn Độ. Riêng ngày 18/6 vừa qua, gần 10.000 ca nhiễm mới đã được báo cáo.

Tại Mumbai, New Delhi và Chennai, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bệnh viện vẫn đang trong tình trạng chật kín bệnh nhân Covid-19. Các chuyên gia cảnh bảo tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ có thể đạt đến đỉnh điểm vào cuối tháng 6.

Theo số liệu thống kê mới nhất trên trang Worldometers, Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 380.000 ca nhiễm và hơn 12.600 trường hợp tử vong do dịch Covid-19.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP