Pháp luật

Người đàn ông trộm xe máy bị bắt trong tình trạng ngáo đá

Ngày 8/3, nguồn tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã bắt đối tượng Trương Quốc Hùng Phi (36 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột vì có hành vi chuyên trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trương Quốc Hùng Phi

Theo nguồn tin ban đầu, Phi từng có 5 tiền án về các tội cướp giật, trộm cắp tài sản với tổng mức án 11 năm 9 tháng tù giam. Và nghiện ma túy hơn 10 năm nay.

Cuối năm 2018, Phi ra tù rồi tiếp tục lún sâu vào con đường nghiện ngập. Để có tiền mua ma túy sử dụng Phi đã đi trộm cắp tài sản. Ngày 3/8, Phi đi bộ trên đường Dương Văn Nga, TP.Buôn Ma Thuột phát hiện người dân để chiếc xe máy hiệu Vison bên lề đường có cắm sẵn chìa khóa nên nhanh chóng lấy cắp. Tuy nhiên, Phi chưa kịp tiêu thụ thì đã bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Phi khai từ khi ra tù đến nay đã gây ra 7 vụ trộm khác trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, kấy được nhiều tài sản có giá trị.

Trong đó có vụ lấy trộm 2 chiếc máy quan trắc đo độ gió JPS của người dân để trên xe ô tô nhưng quên khóa cửa, với tổng trị giá tài sản 150 triệu đồng… Sau khi bị Công an đưa về làm việc, Phi vẫn chưa hết cơn ngáo đá. Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự Phi để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP