Pháp luật

Người đàn ông 'trộm' ô tô của chính mình

Chiếc ô tô được cho thuê, mượn qua nhiều người nên chính chủ nhân cũng không biết ai đang quản lý. Vì vậy, người đàn ông sử dụng định vị xác định nơi xe đỗ rồi đến “trộm” lại.

Chiếc xe trong vụ việc.

Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đang tiếp tục làm rõ việc một chiếc ô tô Innova bỗng “không cánh mà bay” trên địa bàn.

Cụ thể, trưa 7/12 anh Đào Thanh Tùng (ở TP Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô BKS 29A - 309.86 đến gặp một người bạn tại TP Bắc Kạn. Đang ngồi chơi trong nhà bạn, Tùng phát hiện xe của mình vừa điều khiển đã bị ai đó mở khóa, trộm ô tô đi mất nên lập tức báo công an.

Chiều cùng ngày, lực lượng công an đã phát hiện xe và người điều khiển chiếc xe nói trên tại TP Cao Bằng nên đã đưa về Công an TP Bắc Kạn để điều tra làm rõ theo quy định. Kết quả ban đầu cho thấy, chiếc xe ô tô trên được đăng ký tại Hà Nội, nhưng “ông chủ” thực sự của nó là một người đang sinh sống tại Thành phố Cao Bằng.

Tháng 5/2018, ông này cho anh Nông Văn Trong (ở Hà Quảng, Cao Bằng) thuê. Anh Trong lại cho anh Trần Văn Hải (ở Bắc Kạn) mượn. Tiếp đến, Hải lại cho anh Đào Thanh Tùng mượn chiếc xe này để đi lại.

Ngày 5/12, do cần sử dụng xe, anh Trong gọi điện cho Hải nhưng không liên lạc được liền đến tận nhà tìm nhưng không gặp được Hải. Biết chiếc xe có lắp định vị, anh Trong đã liên hệ và cùng chủ xe tiến hành định vị chiếc xe với mục đích lấy lại xe.

Ngày 7/12, anh xác định chính xác xe đang có mặt tại TP Bắc Kạn nên cùng chủ xe và 1 người khác đi tìm. Khi thấy chiếc xe đang đỗ, anh Trong dùng chìa khóa sơ cua mở cửa xe, nổ máy rồi cùng chủ xe và bạn điều khiển phương tiện về TP Cao Bằng nhưng không thông báo cho người đang thực sự quản lý chiếc xe vào thời điểm đó (anh Tùng).

Hiện nay, Công an TP Bắc Kạn đang tạm giữ chiếc xe nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Theo công an, thực chất vụ việc xuất phát từ việc cho mượn, thuê sử dụng phương tiện qua nhiều người với những thỏa thuận không đáng tin cậy dẫn tới chính người “chủ” thật sự của của chiếc xe này lại là “đồng phạm” của vụ “trộm” ô tô nói trên.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: cao bằng ,ăn trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP