Nhân ái

Người đàn ông suy tim nặng cần gấp 40 triệu đồng phẫu thuật

Nghe câu chuyện với giọng khẩn khoản của chị điều dưỡng, chúng tôi cũng cảm nhận như mọi thứ đang rất gấp gáp đối với bệnh nhân. Chị nói với chúng tôi: “Bệnh nhân bị bệnh tim nặng cần được phẫu thuật sớm. Họ đã chạy vạy, vay mượn và cầm cố hết đất cũng chỉ được 30 triệu đồng. Một sơ hứa cho 30 triệu đồng, còn thiếu 40 triệu nữa. Anh có cách nào giúp họ sớm trong vài ba ngày được không?”.

Cần 40 triệu trong vài ba ngày

Sau khi biết được thông tin về bệnh tình và hoàn cảnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Huy đang cần được trợ giúp, chúng tôi tới bệnh viện gặp bác sĩ điều trị để tìm hiểu cụ thể:

Bệnh nhân Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1984 ở ấp Rạch Dược, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đang nằm điều trị tại Khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy. Bệnh nhân Huy được chẩn đoán hở van động mạch chủ nặng, giãn gốc và động mạch chủ ngực lên và suy tim độ 2.

Sau thời gian theo dõi tại bệnh viện, bệnh nhân đã được hội chẩn khoa và có chỉ định phẫu thuật. Với trường hợp của anh Huy, được chỉ định thay van động mạch chủ cơ học, thay gốc động mạch chủ và động mạch chủ ngực lên. Đây là một cuộc phẫu thuật lớn, nặng chi phí cao khoảng trên 100 triệu đồng…

Chi phí ca phẫu thuật lớn, gia đình anh Huy đang gặp khó khăn.

Người nhà anh Huy đã nắm được những thông tin về bệnh tình, chi phí phẫu thuật cho anh, nhưng đến nay vẫn không thể có đủ. Bệnh của anh Huy thì cần được sớm phẫu thuật ngày nào hay ngày đấy. Tình trạng bệnh nặng như vậy nguy cơ có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Vay mượn, cầm cố đất cũng không đủ

Anh Nguyễn Văn Huy biết bị bệnh tim đã 3 năm nay, anh chỉ khám rồi mua thuốc về uống. Mới đây, cứ chiều tối là anh cảm thấy nghẹt thở, cứng hàm, chảy nước dãi. Anh Huy lên bệnh viện tái khám thì được yêu cầu nhập viện.

Vợ chồng anh Huy có hơn một công đất để làm vuông tôm, từ 3 năm nay anh bị bệnh nên cũng không có tiền đầu tư, chỉ để tự nhiên khai thác được chừng nào hay chừng ấy. Ngoài ra lúc bớt mệt anh Huy làm thuê những việc nhẹ kiếm dăm ba chục một ngày. Chị Nguyễn Thị Thiết, vợ anh Huy vừa nội trợ vừa rửa chén thuê cho đám tiệc nên thu nhập cũng không được bao nhiêu. Hai vợ chồng anh chỉ có một đứa con 7 tuổi đang học lớp 2. Nhiều năm nay, gia đình luôn trong tình trạng khó khăn vì phải lo tiền thuốc cho anh Huy.

Lần này anh lên nhập viện cả tiền vay mượn và bà con, anh em cho được 15 triệu đồng. Hai vợ chồng đã cầm cố vuông tôm được 15 triệu đồng đây là toàn bộ số tiền vợ chồng anh có được.

Sau khi biết hoàn cảnh của anh một sơ hứa giúp 30 triệu đồng nữa, như vậy số tiền còn thiếu cho ca mổ còn khoảng 40 triệu đồng nữa.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thiết buồn rầu nói: “Từ hôm bác sĩ nói về chi phí điều trị cho anh ấy tôi vừa lo vừa sợ. Lo vì bệnh tình nặng như vậy làm sao đợi tôi chạy vạy đủ tiền. Số tiền lớn như vậy gia đình tôi biết khi nào mới kiếm nổi. Có vuông tôm tôi phải đem cố được 15 triệu cộng với tiền vay mượn, bà con cho là được 30 triệu. Số tiền này còn quá ít so với số tiền cần cho ca phẫu thuật. Tôi sợ lắm vì mấy lần thấy anh mệt thở không ra hơi, hàm thì cứng lại, nước dãi chảy ra”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Văn Huy hoặc gửi chị Nguyễn Thị Thiết (ấp Rạch Dược, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau)

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: phẫu thuật tim ,bệnh tim

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP