Trong tỉnh

Người đàn ông Nghệ An bị lừa đi Trung Quốc rồi lấy hết tiền?

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người đàn ông quê ở Nghệ An bị lừa đi Trung Quốc, sau đó bị lấy hết tiền rồi cho đi bộ về.

Chiều 27/5, trên mạng xã hội Facebook đưa thông tin tìm người thân cho một người đàn ông bị lừa đi Trung Quốc lao động đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) thì “bọn nó lấy hết tiền rồi cho đi bộ về…”.

Thông tin về ông Biều trên mạng xã hội.

Tài khoản facebook Nsưt Đức đăng hình ảnh người đàn ông có giấy chứng minh nhân dân mang tên Lữ Văn Biều (sinh ngày 18/6/1976), nguyên quán và thường trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Tài khoản Facebook Nsưt Đức viết: “Chú bị lừa đi Trung Quốc lao động đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) thì bọn nó lấy hết tiền rồi cho đi bộ về… bị lạc ngoài cửa khẩu 1 tuần rồi... Hiện tại đang hết sạch tiền bụng đói 2 ngày rồi không liên lạc được với người thân, không nhớ số điện thoại của ai… Chỉ nhớ mỗi quê Nghệ An… Mình đang đưa chú về Hà Nội”.

Hình ảnh và nội dung trên được nhiều người quan tâm, nhiều trang Facebook chia sẻ nhằm tìm kiếm người thân cho người đàn ông.

Đến tối 27/5, chủ Facebook Nsưt Đức cho biết, đã đưa người đàn ông về đến Hà Nội và người cháu của người đàn ông đã ra đón nhận, đưa về nhà.

Hình ảnh được xác nhận là anh Lữ Văn Biều.

Trao đổi qua điện thoại, ông Đặng Văn Viên - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Hòa (Tương Dương) cho biết, đối chiếu với hình ảnh trên mạng thì người đàn ông đó chính là anh Lữ Văn Biều (ở bản Xốp Cháo, xã Yên Hòa). Người thân của anh Biều đã đến đón nhận, để đưa anh Biều trở về quê nhà”.

Theo ông Viên, thông tin từ người thân thì anh Biều đi theo một số người ra Bắc Ninh làm việc rồi bị lạc đường. Hiện chưa rõ có đúng anh Biều bị lừa đưa đi Trung Quốc rồi khi ra đến Cao Bằng bị lừa lấy hết tiền hay không?.

Vị Phó Chủ tịch xã còn cho biết, ông Biều thần kinh không ổn định, đầu óc không được tỉnh táo lắm, hằng ngày người thân chỉ việc gì thì anh Biều chỉ biết làm việc đó.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP