Cộng đồng mạng

Người đàn ông ném giấy tờ xuống đất, lớn tiếng quát "tao là tiến sĩ" rồi phóng xe "thông chốt" kiểm dịch ở Hà Nội

Toàn bộ diễn biến sự việc và hành vi chống đối của người đàn ông đã được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến dân tình vô cùng bức xúc.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi chống đối, chửi bới và "thông chốt" kiểm soát dịch khiến dân tình vô cùng phẫn nộ. Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 15/8 tại chốt chống dịch số 12 - KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Lúc này, người đàn ông mặc sơ mi trắng, không đeo khẩu trang điều khiển xe máy đi qua chốt và được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Khi được tra hỏi thông tin, người đàn ông đã có hành động quát tháo, chửi bới và xúc phạm các cán bộ tại chốt trực.

Người đàn ông không đeo khẩu trang.

Đoạn clip cho thấy, người này có biểu hiện say xỉn. Khi dừng xe và được nhắc nhở, người đàn ông này mới lấy khẩu trang ra đeo. Thấy đối tượng này có hành vi chống đối, một cán bộ trực chốt đã dùng điện thoại quay lại sự việc thì người đàn ông quát: "Bỏ cái máy quay xuống. Tao là tiến sĩ đấy, đừng chỉ vào mặt tao. Bây giờ cần giấy tờ gì? Nói".

Sau đó, người này lên xe bỏ khẩu trang xuống cằm rồi lôi ra tập giấy tờ ném xuống đất. Quá bức xúc, đồng chí công an nói: "Giấy tờ anh nhặt lên, đừng có kiểu như này. Anh chửi ai? Anh vứt xuống đất anh bảo người ta tiếp nhận à?".

Hành động ném giấy tờ xuống đất để cán bộ công an tiếp nhận.

Sau một hồi được thuyết phục, người đàn ông mới cầm theo giấy tờ vào khu vực chốt làm việc. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn liên tục chửi bới, buông lời thóa mạ lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, khi kiểm tra thì người này không có giấy tờ chứng minh người tại KĐT nên cán bộ công an yêu cầu ra ngoài, không được đi vào khu vực thì người đàn ông lẩn ra xe rồi phóng mất cùng lời thách thức lực lượng chức năng: "Đố bắt được tao, bắt đi". Tuy nhiên, lực lượng công an đã đuổi theo và đưa ông này về trụ sở để làm việc.

Khi bị yêu cầu xuống xe, xử lý người này đã phóng xe đi mất .

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, hành vi hành vi chống đối, lời nói xúc phạm, thóa mạ lực lượng chức năng khi bản thân vi phạm của người đàn ông này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc, chỉ trích gay gắt.

Liên quan đến sự việc này, sáng 16/8, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết trên tờ Tuổi Trẻ, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm người đàn ông vi phạm trên theo quy định. Được biết, người này có biểu hiện say rượu, chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát Covid-19.

Người đàn ông bị đưa về chốt làm việc sau hành động "thông chốt". Tại đây, khi bị xử lý người này vẫn cố cãi "tôi chưa thấy thỏa đáng".

Tác giả: Hương Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP