Pháp luật

Người đàn ông dùng dao ép 2 cán bộ quỹ bảo vệ môi trường quỳ gối giữa sân

Đinh Hồng Hải không chỉ có những lời lẽ xúc phạm mà còn dùng dao đe dọa, ép buộc 2 cán bộ Quỹ bảo vệ môi trường, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái phải quỳ gối trong thời gian dài.

Đối tượng Đinh Hồng Hải tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái).

Ngày 9/6, thông tin từ Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đinh Hồng Hải (SN 1983, trú tại tổ 14, phường Yên Ninh, TP Yên Bái) để điều tra về tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo cơ quan công an, vào ngày 25/3, hai anh Lưu Vũ Quân (SN 1987) và Trần Nam Sơn (SN 1992) đều là cán bộ thuộc Quỹ Bảo vệ môi trường, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, cùng chị Phạm Thị Chính (SN 1977) cán bộ địa chính phường Yên Ninh đã đi gửi giấy mời họp triển khai kế hoạch thu hồi đất, điều tra khảo sát đo đạc, kiểm đếm trong dự án chỉnh trang đô thị đến các hộ dân có đất bị thu hồi tại tổ 14, phường Yên Ninh.

Tại thời điểm trên, 3 người đã bị Đinh Hồng Hải cùng một số người trong gia đình dùng nhiều lời lẽ chửi bới, xúc phạm và tấn công. Không dừng lại ở đó, đối tượng Hải còn sử dụng dao đe dọa, ép buộc anh Quân và anh Sơn phải quỳ gối tại sân nhà ông Định Trọng Đức trong thời gian dài.

Sự việc chỉ chấm dứt khi lực lượng công an có mặt giải quyết.

Hậu quả vụ việc khiến anh Quân bị đau vùng cổ, tổ công tác không tiếp tục thực hiện được nhiệm vụ được phân công.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra Công an TP Yên Bái tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can và những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP