Trong tỉnh

Người đàn ông đưa cam bù về đất Anh Sơn

Với sự cần cù, chịu khó và mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Phạm Văn Ngọc đã thành công trong việc đưa cây cam bù về xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Vào những ngày cuối năm, chúng tôi đến thăm vườn cam bù nổi tiếng của hộ gia đình ông Phạm Văn Ngọc ở thôn 2, xã Khai Sơn, người đầu tiên trồng loại cam này ở Anh Sơn.

Từ năm 2007, gia đình ông Ngọc đầu tư vốn trồng cây cam bù trên diện tích đất đồi của gia đình.

Đến nay sau 10 năm, bỏ công chăm sóc, gia đình ông đã có 1.000 gốc cam bù, trong đó hơn 200 gốc đã cho thu hoạch.

Điều đặc biệt là do biết áp dụng kỹ thuật nên vườn cam được thu vào dịp Tết Nguyên đán, rất thuận lợi cho việc tiêu thụ. Tết này, vườn cây cam bù sẽ cho thu hoạch hơn 4 tấn quả, với giá bán 70.000 đồng/kg ông Ngọc sẽ thu trên 300 triệu đồng.

Gia đình anh Phạm Văn Ngọc ở thôn 2, xã Khai Sơn (Anh Sơn) có 10ha đất, hiện đang trồng hơn 1.000 gốc cam bù. Ảnh: Cảnh Dương

Không chỉ là thành công trong việc đưa giống cây cam về trồng trên chính mảnh đất quê hương, ông Ngọc còn thường xuyên chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật trồng cam cho các hộ gia đình khác trên địa xã và một số xã lân cận.
Với sự cần cù, chịu khó, biết áp dụng kỹ thuật và mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Phạm Văn Ngọc đã thành công với cây trồng mới và cho thu nhập cao.

Mỗi cây cam bù cho thu hoạch từ 100 -150 kg quả; giá bán vào dịp Tết trung bình từ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Ảnh: Cảnh Dương

Hiện toàn huyện Anh Sơn có 115 ha trồng cam, trong đó có cam bù thường chín vào dịp Tết Nguyên đán nên được giá cao. Đặc biệt, cây cam bù đang phát huy giá trị, mỗi kg cam bù có giá từ 70.000 - 90.000 đồng/kg, mang lại nguồn thu không nhỏ cho người nông dân.

Vườn cam bù của gia đình ông Ngọc.

Tác giả: Cảnh Dương, Lê Na

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: cam bù ,anh sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP